1. Tổng quan
Mục đích: Hướng dẫn quản lý kế toán dịch vụ phân quyền cho nhân viên trong đơn vị để đảm bảo bảo mật tài liệu kế toán của khách hàng.
Nội dung:
- Phân quyền cho nhân viên với các quyền: xem, sửa, xóa, thêm, toàn quyền trên tài liệu kế toán.
- Hướng dẫn thực hiện phân quyền trên ASP
- Lưu ý về quyền hạn và thông báo khi thay đổi quyền.
Phạm vi áp dụng: Kế toán viên, quản trị viên, nhân viên được phân quyền
2. Các bước thực hiện
Tải phim hướng dẫn tại đây.
Bước 1: Tại màn hình ASP Quản lý, chọn tab Khách hàng, tại cột chức năng bấm biểu tượng mũi tên sổ xuống/ Chọn Tài liệu
Bước 2: Chọn thư mục tài liệu cần phần quyền cho nhân viên / Tích vào dấu ba chấm (…) trên thư mục / Chia sẻ nội bộ KTDV
Bước 3: Phân quyền làm việc với tài liệu cho nhân viên
- Thêm: Có quyền Tạo thư mục mới, tải tệp, tải thư mục lên chương trình.
- Xem: Chỉ có quyền xem tài liệu.
- Sửa: Có quyền thực hiện các hoạt động: Sửa tài liệu, sửa tên tài liệu, di chuyển tài liệu, đổi tên file tài liệu…
Lưu ý: Anh/Chị có quyền sửa tài liệu chỉ di chuyển được tài liệu vào các thư mục được phân quyền.
- Xóa: Có quyền xóa và phục hồi tài liệu xóa.
- Toàn quyền: Có toàn bộ các quyền nêu trên.
3. Lưu ý chung
- Nhân viên được phân quyền chức năng nào thì chỉ thực hiện được chức năng đó trên tài liệu được phân quyền.
- Có thể thay đổi/cắt quyền của nhân viên trên tài liệu của khách hàng.
- Sau khi được phân quyền/thay đổi quyền/cắt quyền trên tài liệu của khách hàng, nhân viên sẽ nhận được thông báo. Theo dõi thông báo tại biểu tượng hình chuông góc trên bên phải màn hình.
- Nhân viên có quyền làm việc với toàn bộ thư mục con và tài liệu trong thư mục được phân quyền. Xem tài liệu được phân quyền tại mục Trao đổi nội bộ.
