Lập chứng từ ghi sổ

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết giúp thực hiện đúng quy trình lập chứng từ ghi sổ cho nhiều chứng từ cùng loại, đảm bảo tổng hợp và quản lý chứng từ kế toán hiệu quả theo hình thức sổ kế toán Chứng từ ghi sổ.
Nội dung:

  • Thiết lập chế độ kế toán là Chứng từ ghi sổ.
  • Thực hiện lập chứng từ ghi sổ từ các chứng từ cùng loại.
  • Lưu ý về việc chọn và lưu chứng từ ghi sổ.

Phạm vi áp dụng: Kế toán tổng hợp, Kế toán viên

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Vào Tiện ích và thiết lập \Tùy chọn\Tùy chọn chung, trong mục Chế độ kế toán, chọn hình thức sổ kế toán là Chứng từ ghi sổ.

Bước 2: Vào Tổng hợp tab Chứng từ ghi sổ, chọn chức năng Thêm.


Bước 3: Khai báo diễn giải, ngày và số chứng từ, sau đó nhấn Chọn chứng từ.


Bước 4: Thiết lập điều kiện để tìm kiếm chứng từ, sau đó nhấn Lấy dữ liệu.Bước 5: Tích chọn các chứng từ được lập chung vào chứng từ ghi sổ, sau đó nhấn Đồng ý.

Lưu ý: Có thể khai báo bổ sung các Loại chứng từ nếu cần, xem hướng dẫn tại đây.
=> Hệ thống sẽ tự động lấy các chứng từ vừa chọn sang chứng từ ghi sổ.


Bước 6: Nhấn Cất để lưu thông tin chứng từ ghi sổ vừa lập.

Lưu ý: Nếu chứng từ nào đã chọn lập trong chứng từ ghi sổ rồi thì lần sau lập chứng từ ghi sổ sẽ không hiển thị trong danh sách để chọn lại nữa.

Cập nhật 13/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Need Support?
Can't find the answer you're looking for?
Contact Support