1. Trang chủ
  2. Kế toán dịch vụ quản lý công nợ khách hàng

Kế toán dịch vụ quản lý công nợ khách hàng

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn kế toán thực hiện quản lý và cập nhật công nợ khách hàng trên phần mềm.

Nội dung:

  • Cập nhật tình hình công nợ khách hàng
  •  Xem báo cáo chi tiết công nợ
  • Xem báo cáo tổng hợp công nợ

Phạm vi áp dụng: Kế toán, nhân viên kinh doanh, quản lý bán hàng

2. Hướng dẫn trên phần mềm

2.1 Cập nhật tình hình công nợ khách hàng

Để xem tình hình công nợ của từng khách hàng, người dùng thực hiện như sau:

Bước 1: Trên phân hệ Khách hàng, nhấn trỏ xuống tại cột chức năng, chọn Xem chi tiết

Bước 2: Trên giao diện thông tin khách hàng, chọn mục Công nợ để xem nhanh các khoản công nợ, số tiền đã thanh toán và số dư nợ còn lại của khách hàng đã chọn.

Bước 3: Để cập nhật công nợ của khách hàng mới phát sinh hay số tiền đã thu, người dùng nhấn Sửa, sau đó chọn Thêm dòng để cập nhật thông tin công nợ mới:

  • Chương trình sẽ dựa vào công nợ hoặc số tiền thanh toán vừa được cập nhật để tính ra số dư cuối cùng.
  • Ngoài ra, khi khách hàng thanh toán công nợ, người dùng có thể cập nhật nhanh bằng chức năng Thu hồi công nợ trên danh sách khách hàng để giảm thời gian thao tác.

2.2 Báo cáo chi tiết công nợ khách hàng

Bước 1: Trên phân hệ Báo cáo, chọn Báo cáo chi tiết công nợ


Bước 2: Khai báo tham số báo cáo:


Bước 3: Chọn Xem báo cáo, chương trình sẽ lấy lên dữ liệu công nợ chi tiết của khách hàng thuộc kỳ báo cáo đã chọn:


2.3 Báo cáo tổng hợp công nợ khách hàng

Bước 1: Trên phân hệ Báo cáo, chọn Báo cáo chi tiết công nợ


Bước 2: Người dùng khai báo tham số báo cáo:


Chương trình sẽ tổng hợp công nợ của toàn bộ khách hàng:

Cập nhật 15/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?