1. Tổng quan
Mục đích: Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện nghiệp vụ chi tạm ứng cho nhân viên bằng tiền mặt trên phần mềm kế toán.
Nội dung:
Nội dung:
- Định khoản nghiệp vụ chi tạm ứng
- Quy trình thực hiện nghiệp vụ chi tạm ứng cho nhân viên
- Các bước thao tác trên phần mềm
Phạm vi áp dụng: Kế toán, Thủ quỹ, Nhân viên đề nghị tạm ứng
2. Mô tả nghiệp vụ
Khi nhân viên xin đề nghị tạm ứng tiền mặt để: đi công tác, mua hàng hoá, tiếp khách… bộ phận kế toán thường phát sinh các hoạt động sau:
- Căn cứ vào đề nghị tạm ứng của nhân viên đã được trưởng phó/phòng và Giám đốc phê duyệt, kế toán thanh toán sẽ lập Phiếu chi.
- Chuyển Phiếu chi cho Kế toán trưởng và Giám đốc ký duyệt
- Thủ quỹ căn cứ vào Phiếu chi đã được duyệt, thực hiện xuất quỹ tiền mặt và ghi sổ quỹ
- Nhân viên ký Phiếu chi và nhận tiền. Còn kế toán thanh toán căn cứ vào Phiếu chi có chữ ký của thủ quỹ và người nhận tiền để ghi số kể toán tiền mặt.
3. Định khoản
Định khoản Tạm ứng cho nhân viên bằng tiền mặt như sau:
Nợ TK 141 Tạm ứng
Có TK 111 Tiền mặt (1111, 1112)
4. Các bước thực hiện
Nghiệp vụ “Chi tạm ứng cho nhân viên bằng tiền mặt” được thực hiện trên phần mềm như sau.
Bước 1: Vào phân hệ Tiền mặt → tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Chi tiền. (Hoặc chọn chức năng Thêm → Phiếu chi trong tab Chi tiền)

Bước 2: Chọn lý do chi là Tạm ứng cho nhân viên.
Bước 3: Khai báo thông tin chứng từ, sau đó nhấn Cất.

Bước 4: Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.
Lượt xem:
794