1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách lập chứng từ bán hàng từ các hóa đơn bán hàng đã được tạo trên phân hệ Bán hàng, giúp tối ưu hóa quy trình nhập liệu và quản lý chứng từ.
Nội dung bài viết bao gồm hướng dẫn thiết lập chế độ lập từ hóa đơn, chọn hóa đơn, xác nhận thông tin và hoàn tất chứng từ bán hàng.
Phạm vi đáp ứng: áp dụng cho người dùng thực hiện nghiệp vụ bán hàng trên hệ thống có phân hệ Bán hàng và chức năng xuất hóa đơn.
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Khi khai báo mới một chứng từ bán hàng, cần thiết lập chế độ lập từ hoá đơn bằng cách nhấn vào biểu tượng ⚙, chọn Lập từ Hóa đơn:

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 🔍 để chọn hoá đơn.

Bước 3: Tích chọn hoá đơn bán hàng, sau đó nhấn Đồng ý.

Bước 4: Hệ thống sẽ tự động lấy thông tin hóa đơn vừa được chọn ra chứng từ bán hàng.

Bước 5: Khai báo các thông tin còn thiếu trên chứng từ bán hàng, sau đó nhấn Cất.