1. Nội dung
Theo nội dung thay đổi về Điều 19 của Nghị định sửa đổi Nghị định 123, Chương trình cho phép người dùng có thể thay thế hóa đơn mà không cần hủy hóa đơn để đáp ứng theo Nghị định 123.
2. Hướng dẫn trên phần mềm
- Trên tab Hóa đơn của phân hệ Bán hàng. Nhấn trỏ xuống tại nút chức năng Thêm, chọn Hóa đơn thay thế.
- Chương trình hiển thị giao diện chọn hóa đơn cần thay thế.
- Tại đây, người dùng khai báo khoảng thời gian và nhấn Lấy dữ liệu, hệ thống sẽ tải lên danh sách các hóa đơn thuộc khoảng thời gian đã khai báo và là hóa đơn lập kèm các chứng từ bán hàng/bán dịch vụ /trả lại hàng mua hoặc các hóa đơn độc lập được phát hành từ phần mềm MISA ASP Kế toán hoặc phát hành từ MISA meInvoice.
- Lưu ý: Các hóa đơn trên danh sách này là các hóa đơn có trạng thái Đã cấp mã/ Đã phát hành theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.
- Người dùng chọn hóa đơn cần thay thế, nhấn Đồng ý
- Nếu hóa đơn được chọn thay thế đã lập kèm chứng từ, chương trình sẽ cảnh báo người dùng về việc thực hiện tách hóa hơn ra khỏi chứng từ lập kèm, để người dùng có thể lập hóa đơn thay thế và chỉnh sửa lại chứng từ đã lập kèm cho đúng.
- Nhấn Có, chương trình sẽ tải lên giao diện chứng từ lập kèm và cho phép người dùng thực hiện chỉnh sửa:
- Trên tab hóa đơn của chứng từ sẽ ngầm định tích chọn tại ô “Là hóa đơn thay thế” và hiển thị các thông tin của hóa đơn bị thay thế để người dùng dễ dàng đối chiếu.