Hủy hóa đơn sai sót

1. Nội dung

Cho phép hủy hóa đơn điện tử, hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền đã phát hành khi phát hiện sai sót theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP trên MISA SME đối với các trường hợp

  • Hóa đơn điện tử sai sót, chưa gửi người mua.
  • Hóa đơn điện tử đã gửi người mua, phát hiện sai sót mã số thuế, số tiền, tiền thuế, quy cách chất lượng hàng hóa
  • Hóa đơn điện tử đã xuất theo NĐ51, phát hiện sai sót khi đang sử dụng HĐĐT nghị định 123/2020/NĐ-CP.

2. Hướng dẫn

Lưu ý

    • Chức năng này chỉ có thể thực hiện được khi có kết nối internet, và trên Tiện ích và thiết lập\Tùy chọn\Tùy chọn chung\Quản lý hóa đơn, tích chọn Sử dụng HĐĐT theo nghị định 123, thông tư 78.
    • Chương trình cho phép hủy đối với cả hóa đơn đã phát hành theo Nghị định 51, phát hiện sai sót khi đang sử dụng HĐĐT theo nghị định 123 

Các bước thực hiện

  • Vào phân hệ Quản lý hóa đơn\Hóa đơn đầu ra, tại mục tài khoản kết nối meInvoice, chọn tab Quy trình, chọn chức năng Hủy hóa đơn:

  • Chương trình hiển thị giao diện Hủy hóa đơn và lấy lên danh sách các hóa đơn đã hủy bỏ. Nhấn Thêm để thêm thông tin hóa đơn hủy:

  • Nhấn biểu tượng tìm kiếm sau đó thiết lập khoảng thời gian của hóa đơn cần hủy:
    • Nhấn Lấy dữ liệu
    • Chọn hóa đơn cần hủy
    • Nhấn Đồng ý

  • Người dùng cũng có thể chọn nhanh hóa đơn cần hủy bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên để chọn nhanh hóa đơn cần hủy:

  • Chương trình sẽ lấy lên các thông tin tương ứng của hóa đơn cần hủy. Tại đây người dùng cần nhập Ngày hủy, Lý do hủy hóa đơn, và cũng có thể đính kèm các tài liệu liên quan (nếu có):

  • Nhấn Cất để lưu lại thông tin hủy hóa đơn. Trường hợp cần gửi thông tin hủy hóa đơn cho khách hàng, nhấn Cất và Gửi thông báo cho khách hàng.
Cập nhật 17/06/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay