1. Nội dung
Chương trình cho phép người dùng lựa chọn hạch toán từng dòng chi tiết hoặc hạch toán tổng tiền hàng khi lập chứng từ mua dịch vụ từ hóa đơn đầu vào trên phân hệ Quản lý hóa đơn, đáp ứng nhu cầu thực tế của đơn vị.
2. Chi tiết thay đổi
- Trước phiên bản R59: Đơn vị phát sinh các hóa đơn dịch vụ mua vào có nhiều dòng cùng tính chất, cùng nhà cung cấp và muốn theo dõi chung vào một mã thì người dùng có thể áp dụng Tùy chọn hạch toán chung vào một mã hàng. Tuy nhiên, hóa đơn có bao nhiêu dòng thì chứng từ sẽ có bấy nhiêu dòng hạch toán giống nhau chứ sẽ không gộp chung vào một dòng được.
- Từ phiên bản R59: Chương trình bổ sung “Tùy chọn hạch toán chứng từ mua dịch vụ” trên Tùy chọn hạch toán hóa đơn đầu vào, cho phép người dùng lựa chọn hạch toán theo từng dòng chi tiết hoặc hạch toán gộp theo số tổng, đáp ứng linh hoạt nhu cầu thực tế của đơn vị.
3. Hướng dẫn trên phần mềm
Trên Tùy chọn hạch toán hóa đơn đầu vào, chương trình bổ sung “Tùy chọn hạch toán chứng từ mua dịch vụ”
Người dùng có thể lựa chọn 1 trong 2 phương thức hạch toán:
- Hạch toán tổng tiền hàng:
– Chương trình sẽ cộng gộp các dòng trên hóa đơn có tính chất là Hàng hóa, dịch vụ hoặc Khuyến mại có cùng mức thuế suất thành 1 dòng trên chứng từ.
– Người dùng có thể chọn một hoặc một số nhà cung cấp áp dụng lựa chọn này bằng cách nhấn trỏ xuống tại dòng “Áp dụng cho nhà cung cấp“:
- Hạch toán từng dòng chi tiết: Chương trình sẽ lấy từng dòng chi tiết như trên hóa đơn lên chứng từ.
- Nhấn Đồng ý để hoàn thành thiết lập Tùy chọn.
Lưu ý:
- Khi chọn phương thức “Hạch toán tổng tiền hàng”, chương trình sẽ không áp dụng các tùy chọn cách lấy Mã hàng/Tên hàng/Đơn vị tính đối với các dòng cộng gộp.
- Đối với các hóa đơn đầu vào có chứa các dòng dịch vụ có thuế suất khác nhau thì chương trình sẽ cộng gộp thành nhiều dòng, tương ứng với từng mức thuế suất.
- Các dòng có tính chất là Chiết khấu thương mại, Ghi chú/Diễn giải thì chương trình sẽ lấy theo từng dòng chi tiết trên hóa đơn lên chứng từ.