> Thiết lập thông tin cơ quan thuế và đại lý thuế – ASP Kế toán – Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP
  1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Thuế
  6. Thiết lập thông tin cơ quan thuế và đại lý thuế

Thiết lập thông tin cơ quan thuế và đại lý thuế

1.Tổng quan

Bài viết hướng dẫn thiết lập thông tin đại lý thuế, đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán và cơ quan thuế, giúp đảm bảo thông tin hiển thị chính xác trên các báo cáo thuế và báo cáo tài chính.

Nội dung bài viết bao gồm hướng dẫn thiết lập thông tin đại lý thuế, cơ quan thuế, đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán và các bước thực hiện chi tiết.

Phạm vi đáp ứng: áp dụng cho các đơn vị sử dụng phần mềm kế toán có nhu cầu in báo cáo thuế, báo cáo tài chính và nộp cho cơ quan thuế qua phần mềm HTKK hoặc ứng dụng MTAX.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Vào phân hệ Thuế\ khác, chọn Thiết lập thông tin cơ quan thuế, đại lý thuế:

 

Bước 2Tại tab Cơ quan thuế: Khai báo thông tin quan thuế cấp cục và cơ quan thuế quản lý.

Bước 3: Khai báo thông tin đại lý thuế

Trường hợp thuê đại lý thuế kê khai thuế. Tại tab Đại lý thuế:

  • Khai báo thông tin của đại lý thuế.
  • Tích chọn ô Hiển thị thông tin đại lý thuế trên tờ khai.

  • Tờ khai thuế in ra sẽ thể hiện thông tin đại lý thuế đã khai báo ở trên.

Bước 4: Khai báo thông tin đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán

Trường hợp thuê đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán lập báo cáo tài chính. Tại tab Đơn vị cung cấp DV kế toán:

  • Khai báo thông tin của đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán

  • Báo cáo tài chính in ra sẽ thể hiện thông tin đơn vị cung cấp dịch vụ kế toán đã khai báo ở trên.

Bước 5: Nhấn Cất.

Cập nhật 05/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay