1. Tổng quan
Nội dung:
- Nhập số dư công nợ khách hàng trực tiếp trên phần mềm
- Nhập khẩu công nợ khách hàng từ file excel
- Phân biệt trường hợp có/không theo dõi chi tiết theo nhân viên, công trình, hợp đồng, đơn vị, hóa đơn
Phạm vi áp dụng: Kế toán, nhân viên nhập liệu, quản trị viên
2. Các bước thực hiện trên phần mềm
Lưu ý: Trước khi nhập số dư công nợ khách hàng, cần khai báo Danh mục Khách hàng
2.1 Nhập tay trực tiếp vào phần mềmBước 1: Nhấn vào biểu tượng ⚙ bên góc phải, Vào Tiện ích và thiết lập\ Nghiệp vụ\ Nhập số dư ban đầu \ Công nợ khách hàng
Bước 2: Chọn chức năng Nhập số dư.
Bước 3: Chọn tài khoản có phát sinh công nợ khách hàng, sau đó thực hiện nhập số dư theo một trong hai trường hợp sau: Trường hợp 1: Không có nhu cầu theo dõi công nợ khách hàng theo nhân viên, công trình, hợp đồng, đơn vị, hoá đơnKế toán sẽ nhập trực tiếp tổng công nợ của khách hàng trên giao diện Nhập chi tiết công nợ khách hàng.
Lưu ý: Đối với các khách hàng có công nợ đầu kỳ phát sinh bên Nợ, sau khi công nợ được cất giữ, hệ thống sẽ tự động sinh một bản ghi trên tab Chi tiết theo Hoá đơn
Trường hợp 2: Có nhu cầu theo dõi công nợ khách hàng theo nhân viên, công trình, hợp đồng, đơn vị, hoá đơnCông nợ khách hàng theo nhân viên, công trình, hợp đồng, đơn vị:
Theo dõi công nợ khách hàng theo hoá đơn:
Lưu ý:
Bước 4: Sau khi nhập công nợ của khách hàng, nhấn Cất. Lưu ý: 1. Thông tin Số tài khoản chỉ lấy lên những tài khoản có tích chọn Theo dõi chi tiết theo Đối tượngKhách hàng khi khai báo tài khoản. 2. Với các tài khoản không có nhu cầu theo dõi chi tiết theo khách hàng, việc nhập số dư sẽ được thực hiện trên tab Số dư tài khoản. 2.2 Nhập khẩu công nợ khách hàng từ file excelBước 1: Nhấn vào biểu tượng ⚙ bên góc phải, Vào Tiện ích và thiết lập\ Nghiệp vụ\ Nhập số dư ban đầu \ Công nợ khách hàng Bước 2: Chọn chức năng Nhập số dư tài khoản ngân hàng từ excel. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây.
|





