> Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho hợp đồng bán – ASP Kế toán – Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP
  1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Nhập số dư ban đầu
  6. Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho hợp đồng bán

Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho hợp đồng bán

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết giúp Anh/Chị thực hiện khai báo hợp đồng bán và nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho từng hợp đồng trên phần mềm kế toán, hỗ trợ nhập tay hoặc nhập khẩu từ Excel, đảm bảo quản lý chi tiết chi phí theo từng yếu tố và hợp đồng.
Nội dung bài viết gồm:

  • Hướng dẫn khai báo hợp đồng bán
  • Hướng dẫn nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho hợp đồng bán trực tiếp và từ Excel
  • Lưu ý về nhập chi tiết chi phí theo từng yếu tố chi phí

Phạm vi áp dụng: Kế toán doanh nghiệp có phát sinh hợp đồng bán, quản lý chi phí dở dang

2. Hướng dẫn trên phần mềm

Bước 1: Khai báo các đơn đặt hàng

  • Vào phân hệ Bán hàng\Hợp đồng
  • Nhấn chọn chức năng Thêm hợp đồng bán.

  • Khai báo thông tin hợp đồng bán.

  • Nhấn Cất.

Bước 2: Nhập chi phí dở dang đầu kỳ

Cách 1: Nhập tay trực tiếp vào phần mềm

  • Vào Tiện ích và thiết lập\ Nhập số dư ban đầu\ Chi phí dở dang.

  • Tích chọn mục Hợp đồng.
  • Chọn chức năng Nhập chi phí trên thanh công cụ.

  • Nhập chi phí dở dang của từng hợp đồng bán.

  • Trường hợp muốn nhập chi phí dở dang của hợp đồng bán chi tiết theo từng yếu tố chi phí, tích chọn vào thông tin Nhập chi tiết theo các yếu tố chi phí.

  • Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.

Cách 2: Nhập số dư tài khoản từ file Excel

  • Vào Tiện ích và thiết lập\Nhập số dư ban đầu\Chi phí dở dang.

  • Tích chọn mục Hợp đồng.
  • Chọn chức năng Nhập khẩu chi phí dở dang trên thanh công cụ. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây.

Cập nhật 09/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay