> Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho khoản chi phí chung cần phân bổ – ASP Kế toán – Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP
  1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Nhập số dư ban đầu
  6. Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho khoản chi phí chung cần phân bổ

Nhập chi phí dở dang đầu kỳ cho khoản chi phí chung cần phân bổ

1. Tổng quan

Mục đích: Bài viết giúp Anh/Chị thực hiện khai báo khoản mục chi phí chung và nhập số dư chi phí dở dang đầu kỳ cho từng khoản mục trên phần mềm kế toán, đảm bảo quản lý chính xác chi phí chung cần phân bổ ngay từ đầu kỳ.

Nội dung bài viết gồm:

  • Hướng dẫn khai báo khoản mục chi phí chung
  • Hướng dẫn nhập số dư chi phí dở dang đầu kỳ cho từng khoản mục
  • Lưu ý về quản lý chi phí chung cần phân bổ

Phạm vi áp dụng: Kế toán doanh nghiệp có phát sinh chi phí chung cần phân bổ

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Khai báo các khoản mục chi phí chung

  • Vào menu Danh mục\ Khoản mục chi phí.

  • Nhấn chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ.

  • Sau đó khai báo thông tin Thêm khoản mục chi phí và nhấn Cất để hoàn thành.

Bước 2: Nhập số dư chi phí dở dang

  • Vào menu Tiện ích và Thiết lập\ Nhập số dư ban đầu\ Chi phí dở dang.

  • Tại tab Chi phí chung cần phân bổ, chọn chức năng Nhập chi phí trên thanh công cụ.

  • Nhập chi phí dở dang cho từng khoản mục chi phí cần phân bổ.

  • Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.

 

Cập nhật 09/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay