> Lập đơn đặt hàng – ASP Kế toán – Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP

Lập đơn đặt hàng

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn quy trình lập và quản lý đơn đặt hàng trên phân hệ Bán hàng, giúp nâng cao hiệu quả kiểm soát và xử lý đơn hàng.
Nội dung bài viết bao gồm các phần: thao tác tạo đơn đặt hàng, khai báo thông tin, cập nhật tình trạng và các lưu ý khi sử dụng chức năng.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng\ tab Quy trình\chọn Đơn đặt hàng (hoặc vào tab Đơn đặt hàng\ nhấn Thêm).

Bước 2: Khai báo đơn đặt hàng:

Bước 3: Sau khi thực hiện đơn hàng, cần cập nhật tình trạng của Đơn đặt hàng theo đúng thực tế để quản lý được tình trạng thực hiện của đơn hàng (nếu đơn đặt hàng được chọn để lập chứng từ bán hàng, phần mềm sẽ tự động chuyển trạng thái của đơn hàng sang Đang thực hiện)


Lưu ý:

  • Có thể khai báo thêm thông tin mô tả chi tiết về hàng hóa trên đơn đặt hàng bằng cách:
    • Nhấn Thêm ghi chú:

  • Có thể in đơn đặt hàng theo mẫu do phần mềm cung cấp hoặc theo mẫu đặc thù của doanh nghiệp (xem thêm chức năng Thiết kế mẫu chứng từ).
Cập nhật 04/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay