1. Tổng quan
Mục đích: Hướng dẫn cập nhật thông tin đơn vị trên hóa đơn điện tử, cách thay đổi thông tin đơn vị như tên công ty, địa chỉ, email, số điện thoại trên hóa đơn điện tử để đảm bảo phát hành chính xác.
Nội dung:
- Các bước thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử trên phần mềm và trên web Meinvoice
- Lưu ý khi phát hành hóa đơn sau khi thay đổi thông tin
Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị hệ thống, người phụ trách phát hành hóa đơn điện tử
2. Hướng dẫn trên phần mềm
Bước 1: Vào phân hệ Quản lý hóa đơn\ Hóa đơn đầu ra, Tại phần tài khoản kết nối Meinvoice, chọn mũi tên trỏ xuống ⏷, chọn Quy trình
Bước 2: Chọn Đăng ký/Thay đổi thông tin sử dụng HĐĐT => phần mềm sẽ chuyển hướng sang trang web meinvoice.vn

Bước 3: Trên Web meinvoice, vào Hệ thống\ Hồ sơ hóa đơn điện tử, chỉnh sửa các thông tin và lập Tờ khai thay đổi thông tin (nếu có) theo hướng dẫn tại đây

Lưu ý: Khi phát hành hóa đơn, thông tin người bán sẽ được lấy trong phần Quản lý hóa đơn tại thời điểm phát hành. Đơn vị kiểm tra kỹ thông tin, xem hóa đơn trước khi phát hành.