Tôi muốn theo dõi lãi lỗ của từng đơn đặt hàng thì phải làm thế nào?

Việc quản lý doanh thu, chi phí, lãi lỗ theo từng đơn đặt hàng được thực hiện thông qua các bước sau:

Bước 1: Khai báo đơn đặt hàng của khách hàng
  • Vào phân hệ Bán hàng\Quy trình\Đơn đặt hàng (hoặc vào tab Đơn hàng\Thêm đơn đặt hàng).

  • Nhập các thông tin chi tiết của đơn đặt hàng, sau đó nhấn Cất.

Bước 2: Lập chứng từ ghi nhận doanh thu bán hàng từ đơn đặt hàng
  • Vào phân hệ Bán hàng\tab Bán hàng, chọn chức năng Thêm
  • Lựa chọn loại chứng từ cần lập Bán hàng hóa, dịch vụ trong nước; Bán hàng xuất khẩu.
  • Nhấn biểu tượng tích chọn Lập từ Đơn đặt hàng.
  • Chọn Đơn đặt hàng cần lập chứng từ bán hàng bằng cách: Nhấn biểu tượng mũi tên, chọn đơn đặt hàng cần lập chứng từ bán hàng từ danh sách.

  • Kiểm tra thông tin khách hàng và hàng hóa được lấy từ đơn đặt hàng sang => kế toán có thể giữ nguyên thông tin như trên đơn đặt hàng hoặc thay đổi lại (nếu cần).
Bước 3: Lập chứng từ ghi nhân chi phí thực hiện đơn đặt hàng
  • Việc ghi nhận các khoản chi phí phát sinh để thực hiện Hợp đồng vận chuyển có thể được thực hiện trên các phân hệ: Mua hàngTổng hợp, Tiền mặt, Tiền gửi. => Ví dụ: Trên phân hệ Tiền mặt:
  • Thêm phiếu chi
  • Khai báo thông tin chi tiết của chứng từ. => Tại cột Đơn đặt hàng, chọn đơn đặt hàng tương ứng

Bước 4: Xem báo cáo lãi  lỗ theo đơn đặt hàng
  • Vào phân hệ Bán hàng, tab Báo cáo, (hoặc vào Báo cáo, chọn nhóm báo cáo Bán hàng), chọn Báo cáo tổng hợp lãi lỗ theo đơn đặt hàng (Hoặc Báo cáo chi tiết lãi lỗ theo đơn đặt hàng)

  • Thiết lập tham số báo cáo, nhấn Xem báo cáo:
  • Giao diện báo cáo Tổng hợp lãi lỗ theo đơn đặt hàng hiển thị như sau:

  • Giao diện báo cáo Chi tiết lãi lỗ theo đơn đặt hàng hiển thị như sau:

Cập nhật 23/09/2021

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay