1. Mô tả nghiệp vụ
Sau khi đã chuẩn bị đủ các chứng từ, hoá đơn, nhân viên thực hiện các thủ tục quyết toán tạm ứng, khi đó bộ phận kế toán thường phát sinh các hoạt động sau:
- Kế toán kiểm tra và xác nhận các khoản chi tiêu theo đúng mục đích và quy định của hộ kinh doanh.
- Chủ hộ kinh doanh ký duyệt quyết toán tạm ứng
- Căn cứ các hóa đơn, chứng từ, nếu số tiền tạm ứng lớn hơn số tiền đã chi, nhân viên sẽ mang tiền ra ngân hàng để nộp vào tài khoản của hộ kinh doanh.
- Ngân hàng sẽ căn cứ vào số tiền nộp của nhân viên, lập giấy báo Có để xác nhận tiền đã về tài khoản của hộ kinh doanh.
- Hàng ngày kế toán sẽ ra ngân hàng để lấy sổ phụ ngân hàng (bảng sao kê các giao dịch, giấy báo Nợ, giấy báo Có).
- Căn cứ vào giấy báo Có, kế toán hạch toán ghi giảm công nợ của nhân viên, đồng thời ghi sổ tiền gửi ngân hàng.
2. Các bước thực hiện
Nghiệp vụ Thu hồi tiền tạm ứng của nhân viên sau khi thực hiện quyết toán tạm ứng được thực hiện trên phần mềm như sau:
- Vào phân hệ Tiền gửi\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Thu tiền.
- Chọn lý do thu là Thu hoàn ứng nhân viên.
- Khai báo thông tin chứng từ, sau đó nhấn Cất.
- Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn chứng từ thu tiền gửi cần in.
Lượt xem:
46