1. Nội dung
Cho phép người dùng lập chứng từ/hóa đơn khi xem hóa đơn tại tab hóa đơn đầu ra trên phân hệ quản lý hóa đơn.
2. Hướng dẫn trên phần mềm
Trên tab Hóa đơn đầu ra của phân hệ Quản lý hóa đơn, người dùng có thể thực hiện lập chứng từ cho một hoặc hàng loạt hóa đơn.
- Trường hợp 1: Hạch toán từng chứng từ
- Click vào hóa đơn cần lập chứng từ, sau đó chọn Lập chứng từ bán hàng/lập hóa đơn…
- Sau đó thực hiện các thao tác lập chứng từ.
- Phần mềm sẽ tự động lấy thông tin trên hóa đơn và điền vào chứng từ hạch toán. Người dùng chỉ cần kiểm tra lại các thông tin và nhấn Cất để hoàn thành.
- Trường hợp 2: Hạch toán hàng loạt chứng từ:
- Click vào các hóa đơn cần lập chứng từ .
- Nhấn biểu tượng trỏ xuống tại nút chức năng Thực hiện hàng loạt. Chọn Lập chứng từ bán hàng/ bán dịch vụ
-
- Xuất hiện hộp thoại Lựa chọn thông tin hạch toán chứng từ xuất hiện cho phép người dùng lựa chọn đối tượng hạch toán, phương thức thanh toán, có lập kiêm phiếu xuất hay không. Sau khi lựa chọn, nhấn Đồng ý.
-
- Nếu người dùng chọn Không hiển thị lần sau khi lập chứng từ hàng loạt, thì khi muốn thay đổi lựa chọn, người dùng nhấn vào cụm thông tin kết nối để lựa chọn lại.
-
- Sau khi khai báo thông tin lựa chọn hạch toán chứng từ, phần mềm xuất hiện hộp thoại Tùy chọn cách lấy tên hàng.
- Lựa chọn cách lấy tên hàng phù hợp, nhấn Đồng ý. Xem chi tiết tại đây.
-
- Sau đó, người dùng thực hiện thao tác hạch toán tại giao diện hạch toán chứng từ.
-
- Tại giao diện lập chứng từ, người dùng có thể chọn thêm mã VTHH hoặc thêm mã Khách hàng ( đối với những mã VTHH và mã khách hàng chưa có trên phần mềm) bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu cộng tại ô tương ứng và thực hiện thao tác thêm mới.