1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  5. CHTG Danh mục
  6. Tôi xóa danh mục Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên, Công trình…chương trình báo phải xóa các phát sinh liên quan trước thì làm thế nào?

Tôi xóa danh mục Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên, Công trình…chương trình báo phải xóa các phát sinh liên quan trước thì làm thế nào?

1. Hiện tượng

Khi xóa danh mục đã có phát sinh, ví dụ: thực hiện xóa danh mục Khách hàng chương trình hiển thị thông báo:

2. Cách xử lý

Xóa tất cả các phát sinh liên quan đến đối tượng Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên, Công trình…đang cần xóa đó:

Bước 1:  Kiểm tra các phát sinh liên quan
  • Ấn vào nút Xem phát sinh trên thông báo, chương trình hiển thị bảng tổng hợp số lượng chứng từ phát sinh theo từng phân hệ.
  • Ấn vào số lượng chứng từ theo từng phân hệ để kiểm tra danh sách phát sinh của phân hệ đó.
  • Ấn vào từng số chứng từ để kiểm tra xử lý.

Bước 2: Xử lý
  • Thực hiện Xóa toàn bộ các chứng từ có phát sinh đã liệt kê ở bước 1. Xem hướng dẫn cách xóa chứng từ tại đây.
  • Trường hợp đối tượng cần xóa có phát sinh liên quan đến phần Danh mục/Số dư đầu kỳ thực hiện như sau:
      • Vào Tiện ích và thiết lập/ Nhập số dư ban đầu
      • Chọn loại Danh mục đang có phát sinh đầu kỳ. Ví dụ: Công nợ Khách hàng
      • Tìm đến đối tượng cần xóa. Ấn Sửa/Xóa số dư đầu kỳ.

Bước 3: Xóa danh mục đối tượng cần xóa

Sau khi thực hiện xử lý Xóa toàn bộ các chứng từ có phát sinh liên quan đến đối tượng đó. Thực hiện Xóa danh mục đối tượng đó.

Cập nhật 14/06/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay