1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn cách lập chứng từ hạch toán trực tiếp từ tab hóa đơn đầu vào trên phân hệ Quản lý hóa đơn. Giúp người dùng thực hiện hạch toán nhanh chóng các hóa đơn đầu vào.
Nội dung:
Nội dung:
- Hướng dẫn lập chứng từ cho từng hóa đơn đầu vào
- Hướng dẫn lập chứng từ hàng loạt hóa đơn đầu vào
2. Các bước thực hiện
Trên tab Hóa đơn đầu vào của phân hệ Quản lý hóa đơn, người dùng có thể thực hiện lập chứng từ cho một hoặc hàng loạt hóa đơn.
Trường hợp 1: Hạch toán từng chứng từClick chọn hóa đơn cần lập chứng từ hạch toán, nhấn trỏ xuống tại ⏷ dòng tương ứng trên cột chức năng, người dùng lựa chọn được các chức năng sau:
Ví dụ lập chứng từ mua dịch vụ: Khi nhấn Lập chứng từ mua dịch vụ, chương trình hiển thị hộp thoại Tùy chọn cách lấy đơn vị tính:
|
Trường hợp 2: Hạch toán hàng loạt chứng từBước 1: Tích chọn các hóa đơn mua hàng cần lập chứng từ:
Bước 2: Chọn loại chứng từ cần lập. Bước 3: Lần lượt khai báo các thông tin của chứng từ cho từng giao dịch mua hàng sau đó nhấn Cất. Lưu ý:
|
Lượt xem:
454




