1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Câu hỏi thường gặp chung
  5. Cách khắc phục khi làm việc trên phần mềm MISA ASP kế toán thấy các thao tác chậm, phần mềm quay/đứng mất nhiều thời gian
  1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Câu hỏi thường gặp
  4. Cách khắc phục khi làm việc trên phần mềm MISA ASP kế toán thấy các thao tác chậm, phần mềm quay/đứng mất nhiều thời gian

Cách khắc phục khi làm việc trên phần mềm MISA ASP kế toán thấy các thao tác chậm, phần mềm quay/đứng mất nhiều thời gian

Khi làm việc trên phần mềm kế toán MISA ASP, nếu thấy các thao tác chậm, phần mềm quay/đứng mất nhiều thời gian tải lên giao diện thì có thể do các nguyên nhân sau:

  • Lỗi trình duyệt web
  • Do bộ nhớ đệm

Khi gặp tình trạng này anh chị khắc phục theo hướng dẫn dưới đây.

1. Nguyên nhân do lỗi trình duyệt web

Giải pháp: Đổi trình duyệt web khác để đăng nhập MISA ASP và thao tác lại trên phần mềm

2. Nguyên nhân do bộ nhớ đệm

Có 2 cách xử lý như sau:

Cách 1: Xóa bộ nhớ đệm trên phần mềm MISA ASP kế toán
  1. Trên giao diện phần mềm, anh chị nhấn phím F1 trên bàn phím
  2. Nhấn Xóa bộ nhớ đệm. Sau đó, thực hiện lại thao tác trên phần mềm.

Cách 2: Xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt

Khi gặp vấn đề chậm và không thể thực hiện các thao tác trên chương trình, anh chị có thể xóa bộ nhớ đệm của trình duyệt theo hướng dẫn sau:

Xóa Cache của trình duyệt:
  • Mở tab mới trên trình duyệt, mở thanh menu và chọn mục History, Chọn Clear browsing data (hoặc Clear Recent History,… tùy theo từng trình duyệt).
    Ngoài ra anh chị có thể nhấn tổ hợp phím  Ctrl+Shift+Delete để truy cập nhanh vào nút xóa cache.
  • Tại hộp thoại Clear browsing data vừa được mở ra:
    • Tại trường Time Range, Chọn All Time để xóa hết
    • Chọn loại dữ liệu muốn xóa: cachecookieshistory.
    • Nhấn nút Clear data
    • Sau đó Refresh lại tab chứa chương trình đang thực hiện và thao tác lại.

Khôi phục trạng thái ban đầu của trình duyệt (Reset trình duyệt)
  • Nếu xóa Cache không khắc phục được tình trạng lỗi thì thực hiện Reset trình duyệt theo hướng dẫn bên dưới :
    • Trình duyệt Firefox
      Anh chị vui lòng thực hiện theo hướng dẫn tại đây.
    • Trình duyệt Chrome thì vào Settings –> Show advanced settings… –> Nhấn Reset settings (kéo thanh cuộn xuống cuối sẽ thấy nút này)
    • Trình duyệt IE thì vào Internet Options\ tab Advanced –> Nhấn Reset

      Lưu ý:
       Sau khi thực hiện Reset trình duyệt thì RESTART lại máy tính sau đó đăng nhập lại vào dữ liệu và in lại.

 

Cập nhật 19/09/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay