> Hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP – ASP Kế toán – Nền tảng kế toán dịch vụ MISA ASP
  1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Tài liệu Nghị định sửa đổi
  4. Hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Hướng dẫn đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn đăng ký hoặc thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP
Nội dung:
– Quy định về mẫu tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP.
– Các bước thực hiện đăng ký hoặc thay đổi thông tin sử dụng hóa đơn điện tử trên phần mềm.
– Liên kết hướng dẫn chi tiết thao tác trên MISA meInvoice.

2. Quy định về đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử

Theo khoản 11 Điều 1 Nghị định 70/2025/NĐ-CP (sửa đổi Điều 15 Nghị định 123/2020/NĐ-CP), từ 01/06/2025, tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử cần lập theo Mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT của Nghị định 70/2025/NĐ-CP khi đăng ký sử dụng HĐĐT lần đầu (đăng ký mới) hoặc khi thay đổi thông tin đăng ký tại tờ khai đăng ký sử dụng hóa đơn NĐ 123/2020/NĐ-CP.

3. Các bước thực hiện

Bước 1: Trên phân hệ Quản lý hóa đơn\ tab Hóa đơn đầu ra\ Nhấn trỏ xuống tại cụm thông tin kết nối phần mềm MISA meInvoice\ chọn Quy trình

Bước 2: Tại giao diện Quy trình, chọn Đăng ký/Thay đổi thông tin sử dụng HĐĐT

Bước 3: Chương trình sẽ chuyển tiếp đến giao diện MISA meInvoice, người dùng thực hiện các bước tiếp theo theo hướng dẫn tại đây.

Cập nhật 05/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay