1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn đăng ký tạm ngừng hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP

Hướng dẫn đăng ký tạm ngừng hóa đơn điện tử theo Nghị định 70/2025/NĐ-CP

1. Nội dung

Theo khoản 11, khoản 12, Điều 1 Nghị định 70/2025/NĐ-CP (sửa đổi Điều 15 và Điều 16 Nghị định 123/2020/NĐ-CP),  từ 01/06/2025, các đơn vị, tổ chức có thể thông báo tạm ngừng sử dụng hóa đơn điện tử qua tờ khai thay đổi thông tin trong một số trường hợp. Ví dụ:

  • Tạm ngừng kinh doanh.
  • Tạm ngừng sử dụng HĐĐT theo tờ khai gửi CQT,…

2. Hướng dẫn trên phần mềm

Đăng ký tạm ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

  • Trên phân hệ Quản lý hóa đơn, tab Hóa đơn đầu ra
  • Nhấn trỏ xuống tại cụm thông tin kết nối phần mềm MISA meInvoice, chọn Quy trình:

  • Tại giao diện Quy trình, chọn Đăng ký/Thay đổi thông tin sử dụng HĐĐT

  • Chương trình sẽ chuyển tiếp đến giao diện MISA meInvoice, người dùng thực hiện các bước tiếp theo theo hướng dẫn tại đây.

Chặn phát hành hóa đơn điện tử trên phần mềm MISA ASP Kế toán

  • Với người dùng đã đăng ký tạm ngừng hóa đơn điện tử thành công:

  • Khi thực hiện phát hành hóa đơn trên MISA ASP, phần mềm sẽ hiển thị cảnh báo sau:

Cập nhật 30/05/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay