1. Tổng quan về thiết lập diễn giải khi hạch toán hóa đơn đầu ra
Hướng dẫn thiết lập diễn giải khi hạch toán hóa đơn đầu ra để đảm bảo tính thống nhất của dữ liệu và tiết kiệm thời gian nhập liệu.
2. Các bước thực hiện
Trên phân hệ Quản lý hóa đơn đầu ra, nhấn mở form Quy tắc lấy thông tin lên chứng từ theo hướng dẫn tại đây.
Trên form Quy tắc lấy thông tin lên chứng từ, chọn mục Diễn giải.

- Tại đây, người dùng có thể thiết lập diễn giải cho các chứng từ bán hàng và chứng từ bán dịch vụ, chi tiết theo:
– Chứng từ ghi nợ (chưa thu tiền)
– Phiếu thu (tiền mặt/chuyển khoản)
– Phiếu xuất kho (bán hàng)

- Tương ứng với mỗi dòng chứng từ, chương trình đã ngầm định nội dung diễn giải, người dùng có thể thay đổi diễn giải bằng cách chọn Chèn thêm thông tin:
– Nhấn trỏ xuống để chọn thông tin muốn chèn vào diễn giải, trường thông được chọn sẽ chèn sau con trỏ chuột trên nội dung diễn giải.
