HKD – Bán dịch vụ trong nước

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn quy trình bán dịch vụ trên phần mềm kế toán, giúp tối ưu hóa việc ghi nhận doanh thu và quản lý hóa đơn cho hộ kinh doanh.

Phạm vi đáp ứng: Áp dụng cho hộ kinh doanh, chủ hộ, kế toán và nhân viên bán hàng sử dụng phần mềm kế toán có chức năng bán dịch vụ.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Vào phân hệ Bán hàng\tab Bán hàng, nhấn Thêm Chứng từ bán dịch vụ

Bước 2: Chọn tùy chọn kèm theo:

  • Chọn phương thức thanh toán: Chưa thu tiền hoặc Thu tiền ngay
  • Tích chọn Lập kèm hóa đơn.

Bước 3: Khai báo các thông tin chứng từ chi tiết:

  • Nhập thông tin khách hàng (Mã khách hàng, tên khách hàng, MST,…)
    • Trường hợp là khách hàng cũ (đã tồn tại thông tin trên hệ thống): Anh/Chị chỉ cần lựa chọn khách hàng trên danh sách, chương trình sẽ tự động lấy lên thông tin Địa chỉ và Người liên hệ tương ứng.
    • Trường hợp là khách hàng mới (chưa tồn tại thông tin trên hệ thống): Anh/Chị cần thực hiện khai báo khách hàng mới theo hướng dẫn tại đây.
    • Mục NV bán hàng: Chọn nhân viên tương ứng, nếu có nhu cầu theo dõi tình hình bán hàng chi tiết theo nhân viên bán hàng.
    • Mục Điều khoản TT (áp dụng với phương thức Chưa thu tiền): Chọn điều khoản đã được thiết lập trên danh mục Điều khoản thanh toán, nếu có thỏa thuận về điều kiện thanh toán với khách hàng. Trường hợp đã thiết lập điều khoản thanh toán cho từng khách hàng tại danh mục Khách hàng, thì chương trình sẽ tự động hiển thị sẵn thông tin này theo khách hàng được chọn.
    • Khai báo thông tin chi tiết về chứng từ bán hàng trên tab Hàng tiền. Anh/Chị chọn Nhóm ngành nghề tương ứng với mặt hàng xuất bán, hoặc chương trình tự động lấy lên thông tin căn cứ theo thiết lập trên Danh mục Vật tư hàng hóa.

Bước 4: Nhấn Cất.

Cập nhật 04/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay