1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Các phiên bản Phát hành
  4. Câu hỏi thường gặp
  5. Câu hỏi thường gặp theo nghiệp vụ
  6. CHTG Hóa đơn điện tử
  7. Các vấn đề thường gặp khi đồng bộ hóa đơn từ Cơ quan thuế về phần mềm ASP Kế toán

Các vấn đề thường gặp khi đồng bộ hóa đơn từ Cơ quan thuế về phần mềm ASP Kế toán

Để đồng bộ hóa đơn từ cơ quan thuế về phần mềm để hạch toán, Người dùng cần tải và cài đặt công cụ hỗ trợ theo hướng dẫn TẠI ĐÂY.

Cách xử lý một số vấn đề thường gặp khi thực hiện đồng bộ hóa đơn từ Cơ quan thuế về phần mềm ASP Kế toán:

1. Hóa đơn đồng bộ về không đầy đủ số lượng

  • Khi người dùng gặp lỗi dữ liệu trả về trễ, không đầy đủ, có thể do số lượng lớn hóa đơn cần đồng bộ về nên quá trình đồng bộ mất nhiều thời gian hơn.
  • Giải pháp:
    • Người dùng cần để quá trình đồng bộ hoàn thành rồi mới mở hóa đơn để làm việc tiếp.

2. Lỗi mất kết nối

Giải pháp:

  • Trên phân hệ Quản lý hóa đơn đầu vào\đầu ra, người dùng nhấn trỏ xuống tại cụm thông tin kết nối và chọn Hủy Kết nối

  • Sau đó thực hiện kết nối lại theo hướng dẫn tại đây.

Trường hợp kết nối lại vẫn không được, người dùng có thể gỡ phần mềm hỗ trợ ra và thực hiện cài đặt lại.

  • Truy cập MISA ASP quản lý , vào phân hệ Tờ Khai & Tiền Thuế , chọn Quy trình tra cứu tờ khai.
  • Nhấn Tải ngay và cài đặt lại theo hướng dẫn tại đây.

3. Hạch toán hóa đơn đồng bộ về thiếu dòng chi tiết

  • Khi người dùng hạch toán các hóa đơn được đồng bộ về từ Cơ quan thuế thì lỗi như cảnh báo sau:

  • Giải pháp: Có thể xóa bớt hóa đơn và thực hiện đồng bộ lại trước khi lập chứng từ.
Cập nhật 11/09/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay