1. Tổng quan
Mục đích: Cải tiến chức năng sắp xếp thứ tự khi in báo cáo chi tiết công nợ phải thu, phải trả, giúp người dùng không cần xuất báo cáo ra Excel để chỉnh sửa thứ tự thủ công.
Nội dung:
Nội dung:
- Giới thiệu thay đổi về cách sắp xếp dữ liệu khi in báo cáo công nợ phải thu, phải trả.
- Ví dụ minh họa thao tác sắp xếp và in báo cáo.
Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản lý công nợ, người dùng lập và in báo cáo công nợ
2. Nội dung thay đổi
Nếu người dùng đã thực hiện sắp xếp lại thứ tự hiển thị của các dòng dữ liệu trên báo cáo thì khi thực hiện in, chương trình sẽ giữ nguyên thông tin hiển thị như vậy để người dùng dễ dàng kiểm tra, đối chiếu.
3. Ví dụ minh họa
Ví dụ: Khi xem báo cáo Chi tiết công nợ phải thu khách hàng:
Bước 1: Vào Báo cáo\Bán hàng, tại nhóm Báo cáo công nợ khách hàng, chọn Chi tiết công nợ phải thu khách hàng

Bước 2: Thiết lập tham số thống kê báo cáo. Nhấn xem báo cáo.

Bước 3: Chương trình hiển thị báo cáo theo tham số đã lọc.
- Trường hợp người dùng thực hiện sửa thứ tự sắp xếp của cột Ngày hạch toán sang sau cột Số chứng từ như sau:

- Khi thực hiện in báo cáo thì giao diện báo cáo khi in ra cũng sẽ hiển thị theo thông tin mà người dùng đã chỉnh sửa, sắp xếp lại:

Lượt xem:
76