1. Tổng quan
Hướng dẫn sử dụng tính năng kết nối với cơ quan thuế để tự động lấy hóa đơn đầu ra về phần mềm.
Nội dung:
- Thiết lập kết nối với cơ quan thuế
- Thao tác đồng bộ hóa đơn đầu ra về phần mềm
- Kiểm tra, theo dõi và xem chi tiết hóa đơn đã đồng bộ
Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị hệ thống, nhân viên quản lý hóa đơn
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Trên phân hệ Quản lý hóa đơn, chọn tab Hóa đơn đầu ra, bấm vào nút chức năng Kết nối và chọn Kết nối cơ quan thuế.

Bước 2: Khai báo thông tin đăng nhập và nhấn Kết nối.

Bước 3: Sau khi kết nối thành công, tại góc trên bên phải màn hình sẽ xuất hiện cụm thông tin kết nối cơ quan thuế.

Bước 4: Để tải hóa đơn từ Cơ quan thuế về phần mềm, chọn Đồng bộ từ CQT, sau đó chọn thời gian lấy hóa đơn và nhấn Đồng bộ.

Bước 5: Phần mềm hiển thị yêu cầu tải công cụ tra cứu hóa đơn. Xem hướng dẫn tại đây.
Bước 6: Sau khi cài đặt công cụ, thực hiện lại thao tác nhấn Đồng bộ, trình duyệt hiển thị thông báo bật công cụ tra cứu hóa đơn. Tích chọn luôn cho phép mở công cụ này, chọn Open.

Lưu ý: Thông báo này chỉ hiển thị 1 lần, sau khi chọn luôn cho phép mở, thông báo sẽ không hiển thị lại.
Bước 7: Khi nhấn Đồng bộ, phần mềm hiển thị thông báo đang xử lý.

Bước 8: Sau khi quá trình đồng bộ hoàn thành, phần mềm sẽ gửi thông báo về biểu tượng quả chuông.

Bước 9: Các hóa đơn được đồng bộ về phần mềm sẽ hiển thị trên tab hóa đơn đầu ra. Chọn tab Lịch sử đồng bộ để theo dõi các thông tin về ngày đồng bộ, số lượng hóa đơn đầu ra đã được đồng bộ từ cơ quan thuế về.

Bước 10: Để xem chi tiết các hóa đơn đầu ra được đồng bộ về, nhấn Xem.

Lưu ý: Chi tiết về cách hạch toán chứng từ từ hóa đơn đầu ra, xem tại đây.