1. Nội dung
Theo Khoản 13, điều 1, Nghị định 70/2025/NĐ-CP, đối với các hóa đơn điện tử có sai sót thì đơn vị phải lập hóa đơn thay thế hoặc điều chỉnh mà không được phép hủy hóa đơn như trước đây.
Từ 01/06/2025, chương trình đáp ứng lập hóa đơn thay thế mà không thực hiện thao tác hủy hóa đơn trên phần mềm.
2. Hướng dẫn trên phần mềm
- Vào phân hệ Bán hàng/tab Hoá đơn/nhấn trỏ xuống tại nút chức năng Thêm/chọn Hóa đơn thay thế. (hoặc tab Chuyển kho của phân hệ Kho trường hợp có thiết lập Quản lý phiếu xuất kho như hóa đơn trên Tùy chọn chung)
=> phần mềm sẽ hiển thị cửa sổ yêu cầu người dùng Lập Biên bản đồng thời Lập HĐ thay thế theo đúng quy định kế toán:
- Chọn Lập biên bản: để thực hiện Lập biên bản thỏa thuận với người mua trên MISA meInvoice.
- Chọn Lập HĐ thay thế: Chương trình hiển thị giao diện chọn hóa đơn cần thay thế.
- Tại đây, người dùng khai báo khoảng thời gian và nhấn Lấy dữ liệu, hệ thống sẽ tải lên danh sách các hóa đơn thuộc khoảng thời gian đã khai báo và là hóa đơn lập kèm các chứng từ bán hàng/bán dịch vụ /trả lại hàng mua hoặc các hóa đơn độc lập được phát hành từ phần mềm MISA ASP Kế toán hoặc phát hành từ MISA meInvoice.
- Lưu ý: Các hóa đơn trên danh sách này là các hóa đơn có trạng thái Đã cấp mã/ Đã phát hành theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.
- Người dùng chọn hóa đơn cần thay thế, nhấn Đồng ý