1. Nội dung
Chương trình cho phép người dùng có thể gắn mã khoản mục chi phí/mã công trình khi lập chứng từ trên phân hệ Quản lý hóa đơn.
2. Chi tiết thay đổi
- Trước phiên bản R58: Sau khi lập chứng từ, người dùng có thể gắn mã khoản mục chi phí/mã công trình cho hàng loạt chứng từ. Xem hướng dẫn chi tiết tại đây.
- Từ phiên bản R58: Phần mềm bổ sung thêm mục “Tiêu chí thống kê” trong “Tùy chọn hạch toán hóa đơn đầu ra/đầu vào”, cho phép người dùng chọn hạch toán chung vào một mã khoản mục chi phí hoặc hạch toán chung vào một mã công trình ngay tại bước lập chứng từ (áp dụng cả khi lập một chứng từ, lập hàng loạt hoặc lập tự động trên phân hệ Quản lý hóa đơn)
3. Hướng dẫn trên phần mềm
- Trên tab Hóa đơn đầu vào/đầu ra của phân hệ Quản lý hóa đơn, nhấn chọn Tùy chọn hạch toán và trượt xuống để tìm đến mục Tiêu chí thống kê
(Thực hiện tương tự trên tab Hóa đơn đầu vào).
- Người dùng tích chọn tại mục Hạch toán vào Khoản mục chi phí/ Hạch toán vào mã công trình và khai báo khoản mục chi phí/công trình vào ô tương ứng.
- Người dùng có thể nhấn trỏ xuống để chọn khoản mục chi phí/công trình trong danh mục có sẵn hoặc nhấn vào biểu tượng dấu “+” để thêm mới mã khoản mục chi phí/mã công trình.
- Nhấn Đồng ý để hoàn thành thiết lập Tiêu chí thống kê.
- Sau đó, khi lập chứng từ trên phân hệ quản lý hóa đơn sẽ hiển thị thông tin mã khoản mục chi phí/mã công trình theo thông tin đã thiết lập tại tùy chọn hạch toán như sau:
- Người dùng có thể sửa lại mã khoản mục chi phí/mã công trình theo thay đổi hoặc nhu cầu thực tế.