Khai báo công trình

1. Tổng quan

Bài viết hướng dẫn quản lý các công trình trên phần mềm nhằm hỗ trợ tập hợp chi phí sản xuất, tính giá thành, đồng thời theo dõi doanh thu, chi phí, lãi lỗ và công nợ theo từng công trình.

Nội dung bao gồm hướng dẫn truy cập danh mục Công trình, các bước thêm mới công trình hoặc hạng mục công trình, cùng những lưu ý khi sửa hoặc ngừng sử dụng công trình.

Phạm vi áp dụng dành cho Kế toán tổng hợp, Kế toán giá thành và Kế toán công trình.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Vào Tiện ích và thiết lập\Tất cả danh mục\Chi phí\Công trình.

Bước 2: Nhấn Thêm.

Bước 3: Khai báo thông tin chi tiết về Công trình (bắt buộc khai báo các thông tin có ký hiệu *):

  • Tích chọn Công trình => áp dụng với công trình có chứa nhiều hạng mục công trình, hoặc là một công trình độc lập.

  • Tích chọn Hạng mục công trình và chọn công trình mà hạng mục thuộc vào => áp dụng với công trình là hạng mục của một công trình khác.

Bước 4: Nhấn Cất.

3. Lưu ý

  • Nhấn Sửa nếu muốn thay đổi lại thông tin công trình đã khai báo.

  • Với các công trình không có nhu cầu sử dụng nữa, sử dụng chức năng Ngừng sử dụng:

Cập nhật 11/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay