1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Mua hàng
  6. Lập chứng từ mua hàng từ Đơn mua hàng

Lập chứng từ mua hàng từ Đơn mua hàng

1. Tổng quan

Bài viết này giúp Anh/Chị thực hiện việc lập chứng từ mua hàng dựa trên thông tin từ đơn mua hàng, đảm bảo tính chính xác, tiết kiệm thời gian và đồng bộ dữ liệu giữa các nghiệp vụ mua hàng trên phần mềm.

Nội dung bài viết bao gồm các bước thao tác trên phần mềm, thiết lập điều kiện tìm kiếm, chọn đơn hàng, kiểm tra và hoàn thiện chứng từ mua hàng.

Phạm vi áp dụng: Kế toán, nhân viên mua hàng, quản lý mua hàng

2. Các bước thực hiện

Để lập chứng từ mua hàng từ Đơn mua hàng, Kế toán thực hiện như sau:

Bước 1: Trên phân hệ Mua hàng, tại tab Mua hàng hóa, dịch vụ, chọn chức năng Thêm  Chứng từ mua hàng/mua dịch vụ.

Bước 2: Chọn loại chứng từ là Mua hàng trong nước nhập kho, Nhấn vào biểu tượng bánh răng chọn Lập từ đơn mua hàng.

Bước 3: Thiết lập điều kiện để tìm kiếm đơn hàng, tích chọn đơn hàng cần lập chứng từ hạch toán.

Bước 4: Nhấn Đồng ý, hệ thống sẽ tự động lấy thông tin từ đơn mua hàng ra chứng từ mua hàng hóa, dịch vụ.

Bước 5: Kiểm tra và khai báo bổ sung các thông tin còn thiếu cho chứng từ mua hàng trên các tab chi tiết

Bước 6: nhấn Cất.

Cập nhật 01/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay