Cho phép nhập số dư ban đầu cho các tài khoản không có nhu cầu theo dõi chi tiết theo tài khoản ngân hàng, đối tượng (khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên), vật tư hàng hoá
Cách thao tác
Cách 1: Nhập tay trực tiếp vào phần mềm
1. Vào Tiện ích và thiết lập\Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu\ Số dư tài khoản.
2. Chọn tài khoản cần nhập số dư trên danh sách, sau đó chọn chức năng Nhập số dư trên thanh công cụ.
3. Thực hiện nhập số dư cho tài khoản theo 1 trong 2 cách:
- Trường hợp không có nhu cầu theo dõi số dư đầu kỳ chi tiết theo Khoản mục chi phí, Công trình, Đơn hàng, Hợp đồng…: Kế toán sẽ nhập trực tiếp số dư của tài khoản trên giao diện Nhập số dư tài khoản.
- Trường hợp có nhu cầu theo dõi số dư đầu kỳ chi tiết theo Khoản mục chi phí, Công trình, Đơn hàng, Hợp đồng…:
- Nhấn Nhập chi tiết số dư.
-
- Chọn thông tin Khoản mục chi phí, Công trình, Đơn hàng, Hợp đồng… muốn theo dõi chi tiết
- Nhập số dư tài khoản tại cột Dư Nợ/Dư Có.
- Sau khi nhập xong, nhấn Cất.
Cách 2: Nhập khẩu số dư tài khoản từ file excel
- Vào Tiện ích và thiết lập\Nghiệp vụ\Nhập số dư ban đầu\Số dư tài khoản
- Nhấn trỏ xuống tại nút chức năng Nhập số dư, chọn Nhập số dư ban đầu từ excel. Thao tác chi tiết tham khảo Tại đây.