1. Tổng quan
Bài viết hướng dẫn khai báo thông tin nhân viên trên phần mềm nhằm đáp ứng các yêu cầu quản lý nhân sự, lập bảng chấm công và tính lương trong doanh nghiệp.
Nội dung bao gồm hướng dẫn khai báo dữ liệu nhân viên phục vụ chấm công – tính lương – thanh toán lương, lập tờ khai thuế TNCN, cùng quản trị các thông tin phát sinh theo từng nhân viên như doanh thu, công nợ tạm ứng và công nợ khách hàng.
Phạm vi áp dụng dành cho kế toán, bộ phận quản trị nhân sự và ban quản lý doanh nghiệp trong công tác tổ chức, theo dõi và khai thác dữ liệu nhân sự.
2. Các bước khai báo thông tin nhân viên
Các bước thực hiện khai báo nhân viên:
Bước 1: Vào menu Tiện ích và thiết lập\Tất cả danh mục.
Bước 2: Tại mục Đối tượng, chọn danh mục Nhân viên:

Bước 3:Nhấn Thêm.
Bước 4: Khai báo thông tin nhân viên:
- Thông tin chung: Mã, Tên, Đơn vị, chức danh,…
- Thông tin tiền lương: Tại đây điền Lương thỏa thuận, Hệ số lương, Lương đóng bảo hiểm, MST, Loại hợp đồng và Số người phụ thuộc của nhân viên.

- Tài khoản ngân hàng: Có thể khai báo một hoặc nhiều tài khoản ngân hàng của nhân viên để phục vụ cho việc chi trả, thanh toán lương. Nhấn Thêm dòng nếu cần khai báo nhiều hơn 1 tài khoản.

- Thông tin liên hệ: Địa chỉ, ĐT di động, Email…

3. Lưu ý
- Trường hợp nhân viên khai báo vai trò là khách hàng/nhà cung cấp, tích chọn vào phần thông tin Là khách hàng và Là nhà cung cấp ⇒ thông tin nhân viên sẽ được hệ thống tự động chuyển sang cả danh mục khách hàng và danh mục nhà cung cấp với tính chất là khách hàng/nhà cung cấp cá nhân.
- Đối với những nhân viên không có nhu cầu theo dõi nữa, có thể sử dụng chức năng Ngừng sử dụng.

Lượt xem:
729
