1. Bắt đầu sử dụng
Bước 1: Đăng nhập vào MISA meInvoice
Thực hiện đăng nhập vào MISA meInvoice theo địa chỉ: https://app.meinvoice.vn
Bước 2: Thực hiện các bước bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử trên MISA meInvoice
- Cập nhật thông tin liên hệ
- Thiết lập chữ ký số
- Đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế
- Khởi tạo mẫu hóa đơn
Bước 3: Thiết lập email gửi hóa đơn điện tử
Bước 4: Lập hồ sơ hủy hóa đơn đã thông báo theo nghị định 51/2010/NĐ-CP nhưng chưa sử dụng
- Đối với người dùng đang sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP
- Đối với người dùng đang sử dụng hóa đơn giấy theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP
Bước 5: Kết nối AMIS Kế toán với MISA meInvoice và lựa chọn áp dụng Nghị định 123/2020/NĐ-CP
2. Hướng dẫn nghiệp vụ
- Lập và phát hành hóa đơn điện tử
- Gửi hóa đơn điện tử cho khách hàng
- Tra cứu lịch sử truyền nhận với Tổng cục Thuế
- Chuyển hóa đơn điện tử thành hóa đơn giấy
- Xử lý hóa đơn sai sót:
- Hủy hóa đơn sai sót đã được cơ quan thuế cấp mã nhưng chưa gửi người mua
- Xử lý hóa đơn đã có mã của cơ quan Thuế, đã gửi người mua nhưng sai tên, địa chỉ, không sai thông tin khác
- Lập hóa đơn điều chỉnh cho hóa đơn đã có mã của cơ quan Thuế nhưng sai sót mã số thuế, số tiền,…và đã gửi người mua
- Lập hóa đơn thay thế cho hóa đơn sai sót đã gửi khách hàng – hóa đơn sai mã số thuế, số tiền, tiền thuế,…
- Lấy dữ liệu hóa đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP từ meInvoice về AMIS Kế toán để hạch toán
3. Câu hỏi thường gặp
- Tôi đang sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP và cần lập hồ sơ hủy hóa đơn đã thông báo theo nghị định 51/2010/NĐ-CP nhưng chưa sử dụng thì làm như thế nào?
- Tôi đang sử dụng hóa đơn giấy theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP và cần lập hồ sơ hủy hóa đơn đã thông báo theo nghị định 51/2010/NĐ-CP nhưng chưa sử dụng thì làm như thế nào?
- Tôi muốn lấy dữ liệu hóa đơn điện tử theo nghị định 123/2020/NĐ-CP từ MISA meInvoice về AMIS Kế toán để hạch toán doanh thu thì làm như thế nào?
Lượt xem:
310