1. Tổng quan
Mục đích: Bài viết hướng dẫn Anh/chị cách khai báo Doanh thu chưa thực hiện (Doanh thu nhận trước) đầu kỳ, giúp theo dõi và thực hiện phân bổ doanh thu nhận trước một cách chính xác, hiệu quả.
Nội dung:
- Thiết lập tùy chọn phân bổ doanh thu nhận trước
- Các bước khai báo doanh thu nhận trước đầu kỳ
- Hướng dẫn nhập, xuất dữ liệu doanh thu nhận trước đầu kỳ từ/ra Excel
Phạm vi áp dụng: Kế toán tổng hợp, Kế toán doanh thu, Quản trị hệ thống
2. Các bước thực hiện
Lưu ý: Để thực hiện khai báo doanh thu chưa thực hiện đầu kỳ, trước hết người dùng cần tích chọn “Có thực hiện phân bổ doanh thu nhận trước” trên Thiết lập\Tùy chọn\Tùy chọn chung.


Bước 1: Vào Tiện ích và Thiết lập, chọn Nhập số dư ban đầu:

Bước 2: Chọn mục Doanh thu nhận trước đầu kỳ:

Bước 3: Nhấn vào Khai báo doanh thu nhận trước đầu kỳ:

Bước 4: Chọn ngày hạch toán và nhập số chứng từ.
Bước 5: Chọn vật tư hàng hóa có phát sinh doanh thu nhận trước đầu kỳ sau đó thiết lập phân bổ cho các vật tư hàng hóa đó:

Bước 6: Sau khi thiết lập phân bổ xong, nhấn Cất để lưu lại thông tin
Bước 7: Xuất khẩu doanh thu nhận trước đầu kỳ ra Excel:
