Khai báo ký hiệu chấm công

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn khai báo thông tin về từng ký hiệu chấm công trong phần mềm.
Nội dung:

  • Giới thiệu chức năng khai báo ký hiệu chấm công.
  • Hướng dẫn chi tiết các bước khai báo, sửa, ngừng sử dụng ký hiệu chấm công.
  • Lưu ý khi thiết lập ký hiệu mặc định và sửa đổi thông tin.

Phạm vi áp dụng: Kế toán, nhân sự

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Vào Tiện ích và thiết lập\Tất cả danh mục.

Bước 2: Tại mục Lương nhân viên, chọn mục Ký hiệu chấm công.

Bước 3: Tại màn hình danh sách ký hiệu chấm công, chọn chức năng Thêm trên thanh công cụ.

Bước 4: Khai báo các thông tin về ký hiệu chấm công. Với các thông tin có ký hiệu (*) bắt buộc phải khai báo.
Bước 5: Sau khi khai báo xong, nhấn Cất.

3. Lưu ý

  • Trường hợp muốn hiển thị ký hiệu chấm công khi tạo bảng chấm công trên phân hệ Tiền lương, cần tích chọn vào thông tin Là ký hiệu mặc định khi lập bảng chấm công (trên danh sách ký hiệu chấm công sẽ chỉ có duy nhất một ký hiệu được tích chọn là ký hiệu mặc định).
  • Để sửa lại thông tin ký hiệu chấm công đã khai báo, sử dụng chức năng Sửa.
  • Đối với những ký hiệu chấm công không có nhu cầu sử dụng nữa, có thể sử dụng chức năng Ngừng sử dụng.
Cập nhật 12/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay