1. Nội dung
Chương trình cho phép KTDV thực hiện lập chứng từ bán hàng xuất khẩu cho các hóa đơn lấy về từ meInvoice để đáp ứng nhu cầu hạch toán của KTDV.
2. Chi tiết thay đổi
- Từ trước phiên bản RC11:
- Theo quy định cũ: Hoạt động xuất khẩu chỉ cần sử dụng hóa đơn thương mại, không cần lập hóa đơn thông thường như hoạt động bán hàng trong nước.
- Do đó khi thực hiện lập chứng từ bán hàng cho hóa đơn lấy về từ MISA meInvoice thì chương trình đang ngầm định loại chứng từ bán hàng là Bán hàng hóa, dịch vụ trong nước và KTDV không được phép chọn lại loại chứng từ.
- Từ phiên bản RC11 trở đi:
- Theo quy định tại Nghị định 123: Hoạt động xuất khẩu sử dụng hóa đơn như hoạt động bán hàng trong nước.
- Do đó khi thực hiện lập chứng từ bán hàng cho hóa đơn lấy về từ MISA meInvoice, chương trình cho phép KTDV lựa chọn loại chứng từ bán hàng cần lập.
Cách thực hiện
- Vào phân hệ Bán hàng, tab Bán hàng, chọn Tiện ích\Lấy hóa đơn từ meInvoice:
- Khai báo khoảng thời gian cho các hóa đơn lấy về từ meInvoice, nhấn Lấy dữ liệu. Chương trình sẽ hiển thị danh sách các hóa đơn được lấy về thỏa mãn tham số khoảng thời gian mà người dùng đã thiết lập.
- Lựa chọn hóa đơn cần lập chứng từ bán hàng, nhấn Lập chứng từ bán hàng:
- Tại giao diện chi tiết chứng từ bán hàng, chương trình cho phép người dùng lựa chọn loại chứng từ bán hàng trên danh sách: