1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Hướng dẫn
  4. Nghiệp vụ
  5. Quản lý hóa đơn
  6. Lập chứng từ từ hóa đơn đầu vào trên phân hệ Quản lý hóa đơn

Lập chứng từ từ hóa đơn đầu vào trên phân hệ Quản lý hóa đơn

1. Nội dung

Cho phép người dùng lập chứng từ hạch toán khi xem hóa đơn tại tab hóa đơn đầu vào trên phân hệ Quản lý hóa đơn.

2. Hướng dẫn trên phần mềm

Trên tab Hóa đơn đầu vào của phân hệ Quản lý hóa đơn, người dùng có thể thực hiện lập chứng từ cho một hoặc hàng loạt hóa đơn.

Trường hợp 1: Hạch toán từng chứng từ

  • Click chọn hóa đơn cần lập chứng từ hạch toán, nhấn trỏ xuống tại dòng tương ứng trên cột chức năng, người dùng lựa chọn được các chức năng sau:
    • Lập chứng từ mua hàng/ mua dịch vụ
    • Lập phiếu chi tiền mặt
    • Lập ủy nhiệm chi
    • Lập chứng từ nghiệp vụ khác,…

  • Ví dụ lập chứng từ mua dịch vụ:

Khi nhấn Lập chứng từ mua dịch vụ, chương trình hiển thị hộp thoại Tùy chọn cách lấy đơn vị tính:

  • Người dùng chọn cách lấy đơn vị tính phù hợp nhu cầu, sau đó nhấn Đồng ý.
    Chương trình sẽ tải lên giao diện lập chứng từ mua dịch vụ như sau:

Trường hợp 2: Hạch toán hàng loạt chứng từ

    • Tích chọn các hóa đơn mua hàng cần lập chứng từ:

  • Chọn loại chứng từ cần lập.
  • Lần lượt khai báo các thông tin của chứng từ cho từng giao dịch mua hàng sau đó nhấn Cất.

Lưu ý:

1. Người dùng có thể thực hiện lọc các giao dịch mua hàng tại giao diện Lọc chứng từ theo các tiêu chí:

Cập nhật 19/06/2024

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay