1. Nội dung
Lập hóa đơn thay thế theo Nghị định 123/2020/NĐ- CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Khoản 13, điều 1, Nghị định 70/2025/NĐ-CP) cho hóa đơn sai sót đã gửi khách hàng – hóa đơn sai mã số thuế người mua, số tiền, tiền thuế,…
2. Hướng dẫn trên phần mềm
- Vào phân hệ Bán hàng/ tab Hoá đơn /nhấn Hóa đơn thay thế => phần mềm sẽ hiển thị cửa sổ lập hóa đơn thay thế và yêu cầu người dùng Lập Biên bản và Lập HĐ thay thế theo đúng quy định.
2.1.Lập Biên bản thỏa thuận với người mua trước khi lập hóa đơn thay thế
- Nhấn Lập biên bản: chương trình sẽ chuyển hướng đến phần mềm MISA meInvoice web để người dùng thực hiện lập biên bản. Xem hướng dẫn lập Biên bản thay thế TẠI ĐÂY.
2.2. Lập Hóa đơn thay thế trên ASP Kế toán
- Nhấn Lập HĐ thay thế: Chương trình hiển thị giao diện chọn hóa đơn cần thay thế.
- Chọn khoảng thời gian và nhấn Lấy dữ liệu, hệ thống sẽ tải lên danh sách các hóa đơn thuộc khoảng thời gian đã khai báo và là hóa đơn lập kèm các chứng từ bán hàng/bán dịch vụ /trả lại hàng mua hoặc các hóa đơn độc lập được phát hành từ phần mềm MISA ASP Kế toán hoặc phát hành từ MISA meInvoice.
- Lưu ý: Các hóa đơn trên danh sách này là các hóa đơn có trạng thái Đã cấp mã/ Đã phát hành theo quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP.
- Người dùng chọn hóa đơn cần thay thế, nhấn Đồng ý
=> phần mềm sẽ hiện thị thông báo theo 02 trường hợp bên dưới: