Phục hồi dữ liệu

1. Nội dung

Chương trình bổ sung chức năng Phục hồi dữ liệu trên MISA ASP Kế toán, giúp người dùng:

  • Khôi phục lại dữ liệu kế toán từ bản sao lưu trước đó khi cần tra cứu hoặc đối chiếu số liệu.

  • Hạn chế rủi ro mất dữ liệu trong quá trình làm việc.

  • Chủ động phục hồi khi cần so sánh số liệu hoặc thực hiện các tác vụ kiểm tra, đối soát

2. Hướng dẫn trên phần mềm

Sau khi thực hiện Sao lưu dữ liệu, chương trình sẽ tự động lưu ngầm bộ dữ liệu và cho phép khôi phục lại khi cần.

Để thực hiện khôi phục lại dữ liệu, người dùng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập danh sách bản sao lưu

  • Tại giao diện Quản lý dữ liệu, chọn tab Sao lưu và phục hồi dữ liệu.

  • Tại đây, hệ thống hiển thị danh sách các bản sao lưu đã thực hiện kèm theo các thông tin sau:
    – Tên dữ liệu sao lưu
    – Thời gian sao lưu
    – Người thực hiện
    – Trạng thái

Bước 2: Thực hiện phục hồi dữ liệu

Lưu ý: Chương trình chỉ phục hồi được bản sao lưu có trạng thái “Sao lưu thành công”.

Tại dòng bản sao lưu cần phục hồi, nhấn nút Phục hồi.

Hệ thống sẽ hiển thị form phục hồi dữ liệu, gồm các thông tin:

  • Tên dữ liệu sao lưu và thời gian sao lưu: Tự động hiển thị từ bản sao lưu đã chọn.
  • Hình thức phục hồi: Chương trình sẽ tạo bộ dữ liệu mới và tự động đặt tên dữ liệu theo mẫu sau: < Tên dữ liệu>_PhucHoi_<ngày>_<giờ>. Người dùng có thể sửa lại tên theo mong muốn. Nếu để trống hoặc trùng với tên dữ liệu đã có, hệ thống sẽ báo lỗi.
  • Nhấn Phục hồi để bắt đầu.
  • Hệ thống sẽ tạo dữ liệu mới từ bản sao lưu và tự động nâng cấp dữ liệu lên phiên bản mới nhất. Đồng thời Chạy bảo trì số chứng từ để đảm bảo hoạt động bình thường sau khi phục hồi.
  • Lưu ý: 
    – Nếu năm tài chính trong bản sao lưu đã tồn tại trên 3 dữ liệu khác, hệ thống sẽ cảnh báo và không cho phục hồi.
    – Nếu bản sao lưu đang phục hồi, hệ thống sẽ hiển thị thông báo không thể phục hồi thêm.
    – Trong quá trình phục hồi, người dùng không thể làm việc trên dữ liệu đang phục hồi nhưng vẫn có thể làm việc với các dữ liệu khác như bình thường.

Bước 3: Nhận kết quả phục hồi

Sau khi phục hồi xong, người dùng sẽ được nhận thông báo:

  • TH1: Phục hồi thành công: Hệ thống gửi email cho người thực hiện (nếu tài khoản có email), đồng thời hiển thị thông báo tại các vị trí sau:
    – Popup góc phải màn hình.
    – Quả chuông thông báo trên bộ dữ liệu vừa phục hồi.
    – Nhấn Mở dữ liệu để vào dữ liệu vừa phục hồi.

    • Bộ dữ liệu mới sẽ hiển thị trong danh sách Quản lý dữ liệu. Người dùng có thể sử dụng các chức năng: đổi tên, sao lưu, phân quyền, phân công nhân viên, xem báo cáo,…

    • Các báo cáo và số liệu tổng quan sẽ chỉ tính từ thời điểm dữ liệu được phục hồi trở đi.

    • Phân quyền và thông tin người dùng sẽ được chép đầy đủ từ bộ dữ liệu gốc.

  • TH2: Phục hồi lỗi:
    – Hiển thị lỗi chi tiết và xóa dữ liệu bị lỗi khỏi hệ thống.
    – Người dùng có thể xem chi tiết lỗi qua popup hoặc nút Xem chi tiết lỗi.

  • TH3: Phục hồi thành công nhưng có lỗi cần xử lý thêm:
    Chương trình sẽ hiển thị bảng cảnh báo với hướng dẫn cách khắc phục:
    –  Cập nhật lại quy tắc đánh số chứng từ
    – Thêm người dùng
    – Đồng bộ người dùng từ AMIS Hệ thống
    – Cập nhật lại ảnh vật tư, tệp đính kèm,…

 

Cập nhật 26/06/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay