1. Định khoản |
Nợ TK 141 Tạm ứng Có TK 112 Tiền gửi ngân hàng (1121, 1122) |
2. Mô tả nghiệp vụ |
Khi nhân viên xin đề nghị chuyển khoản tạm ứng để: đi công tác, mua hàng hoá, tiếp khách… bộ phận kế toán thường phát sinh các hoạt động sau:
1. Căn cứ vào đề nghị tạm ứng của nhân viên đã được Trưởng/Phó phòng và Giám đốc phê duyệt, kế toán thanh toán sẽ lập Ủy nhiệm chi, sau đó chuyển cho Kế toán trưởng và Giám đốc ký duyệt. 2. Ngân hàng căn cứ vào Ủy nhiệm chi của công ty sẽ chuyển tiền vào tài khoản của nhân viên, đồng thời lập giấy báo Nợ 3. Căn cứ vào giấy báo Nợ của ngân hàng, kế toán thanh toán sẽ hạch toán, đồng thời ghi sổ tiền gửi ngân hàng. |
3. Các bước thực hiện |
Nghiệp vụ “Chi tạm ứng cho nhân viên bằng tiền gửi” được thực hiện trên phần mềm như sau:
Lưu ý: Sau khi hạch toán xong nghiệp vụ tạm ứng cho nhân viên thông qua chuyển khoản ngân hàng, phần mềm tự động chuyển thông tin của chứng từ vào Sổ tiền gửi ngân hàng. Thao tác xem báo cáo Sổ tiền gửi ngân hàng thực hiện tương tự như hướng dẫn Tại đây. |