1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Các phiên bản Phát hành
  4. R77 (Phát hành ngày 05/11/2025)
  5. Thiết lập diễn giải khi hạch toán hóa đơn đầu ra

Thiết lập diễn giải khi hạch toán hóa đơn đầu ra

1. Tổng quan về thiết lập diễn giải khi hạch toán hóa đơn đầu ra

Hướng dẫn thiết lập diễn giải khi hạch toán hóa đơn đầu ra để đảm bảo tính thống nhất của dữ liệu và tiết kiệm thời gian nhập liệu.

2. Các bước thực hiện

Trên phân hệ Quản lý hóa đơn đầu ra, nhấn mở form Quy tắc lấy thông tin lên chứng từ theo hướng dẫn tại đây.

Trên form Quy tắc lấy thông tin lên chứng từ, chọn mục Diễn giải.

  • Tại đây, người dùng có thể thiết lập diễn giải cho các chứng từ bán hàng và chứng từ bán dịch vụ, chi tiết theo:
    – Chứng từ ghi nợ (chưa thu tiền)
    – Phiếu thu (tiền mặt/chuyển khoản)
    – Phiếu xuất kho (bán hàng)

  • Tương ứng với mỗi dòng chứng từ, chương trình đã ngầm định nội dung diễn giải, người dùng có thể thay đổi diễn giải bằng cách chọn Chèn thêm thông tin:
    – Nhấn trỏ xuống để chọn thông tin muốn chèn vào diễn giải, trường thông được chọn sẽ chèn sau con trỏ chuột trên nội dung diễn giải.

Cập nhật 24/10/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay