1. Trang chủ
  2. Thiết lập tiêu chí thống kê khi hạch toán hóa đơn đầu vào

Thiết lập tiêu chí thống kê khi hạch toán hóa đơn đầu vào

1. Nội dung

Mục “Tiêu chí thống kê” cho phép người dùng thiết lập hạch toán chung cho các mã sau ngay tại bước lập chứng từ:

  • Khoản mục chi phí
  • Mã công trình
  • Mã thống kê
  • Mục thu/chi
  • Đối tượng tập hợp chi phí
  • Đơn vị (phòng/ban)

Tính năng này được áp dụng khi lập một chứng từ, lập hàng loạt hoặc lập tự động trên phân hệ Quản lý hóa đơn.

2. Hướng dẫn trên phần mềm

  • Trên tab Hóa đơn đầu vào của phân hệ Quản lý hóa đơn, nhấn chọn Tùy chọn hạch toán  để mở form Tùy chọn hạch toán hóa đơn đầu vào và trượt xuống để tìm đến mục Tiêu chí thống kê.

  • Tại đây, chương trình cho phép chọn khoản mục chi phí, công trình.

  • Để chọn khoản phục chi phí hoặc công trình, người dùng tích chọn tại dòng tương ứng và  nhấn trỏ xuống để chọn khoản mục trong danh sách có sẵn hoặc nhấn vào biểu tượng dấu “+” để thêm mới mã khoản mục chi phí/mã công trình:

  • Nhấn Đồng ý để lưu lại thiết lập:

  • Như vậy, khi lập chứng từ trên phân hệ Quản lý hóa đơn, chương trình sẽ tự động hiển thị mã khoản mục theo thông tin đã được thiết lập mà người dùng không cần phải nhập tay:

  • Người dùng có thể sửa lại mã khoản mục chi phí/mã công trình theo thay đổi hoặc nhu cầu thực tế.

Nếu không có nhu cầu thiết lập sẵn các tiêu chí này thì sau khi lập chứng từ, người dùng cũng có thể tự gắn mã khoản mục chi phí/mã công trình cho hàng loạt chứng từ.

Cập nhật 10/11/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay