1. Trang chủ
  2. Khác
  3. Các nghiệp vụ cơ bản cho chế độ kế toán HKD
  4. Trả tiền nhà cung cấp (không theo hóa đơn) bằng tiền gửi ngân hàng

Trả tiền nhà cung cấp (không theo hóa đơn) bằng tiền gửi ngân hàng

1. Mô tả nghiệp vụ

Trường hợp hộ kinh doanh ứng trước tiền mua hàng cho nhà cung cấp, khi đó sẽ phát sinh các hoạt động sau:

1. Căn cứ vào hợp đồng mua hàng, yêu cầu hộ kinh doanh chuyển trả trước một phần tiền mua hàng cho nhà cung cấp, nhân viên mua hàng sẽ yêu cầu chi tiền.

2. Kế toán lập Séc hoặc Ủy nhiệm chi, sau đó chuyển cho chủ hộ kinh doanh ký duyệt.

3. Ngân hàng căn cứ vào Ủy nhiệm chi của hộ kinh doanh sẽ chuyển tiền vào tài khoản của nhà cung cấp, đồng thời lập giấy báo Nợ.

4. Căn cứ vào giấy báo Nợ của ngân hàng, kế toán sẽ hạch toán, đồng thời ghi sổ tiền gửi ngân hàng.

=> Nếu trường hợp trả bằng Séc thì nhân viên đề nghị chi tiền sẽ nhận Séc để chuyển cho nhà cung cấp

2. Các bước thực hiện

Nghiệp vụ Trả trước tiền mua hàng cho nhà cung cấp được thực hiện trên phần mềm như sau:

  • Vào phân hệ Tiền gửi\tab Thu, chi tiền, chọn chức năng Chi tiền.

  • Lựa chọn phương thức thanh toán.
  • Chọn nội dung thanh toán là Trả tiền nhà cung cấp (không theo hóa đơn).
  • Khai báo thông tin chứng từ, sau đó nhấn Cất.

  • Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn chứng từ chi tiền gửi cần in.
Cập nhật 19/09/2022

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay