1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Các nghiệp vụ cơ bản cho chế độ kế toán HKD
  4. Trả tiền nhà cung cấp (theo hóa đơn) bằng tiền mặt

Trả tiền nhà cung cấp (theo hóa đơn) bằng tiền mặt

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ trả nợ nhà cung cấp theo hóa đơn bằng tiền mặt trên phần mềm.

Nội dung bài viết:

  • Điều kiện thực hiện nghiệp vụ trả nợ nhà cung cấp theo hóa đơn bằng tiền mặt.
  • Các bước thao tác chi tiết trên phần mềm để trả nợ nhà cung cấp.

Phạm vi áp dụng: Kế toán, Thủ quỹ

2. Các bước thực hiện

Nghiệp vụ “Trả nợ nhà cung cấp theo hóa đơn bằng tiền mặt” chỉ thực hiện được khi trên phần mềm đã phát sinh các chứng từ chưa trả tiền cho nhà cung cấp được chọn.
Nghiệp vụ này được thực hiện trên phần mềm như sau:

Bước 1: Vào phân hệ Mua hàng tab Quy trình, chọn chức năng Trả tiền theo hóa đơn.

Bước 2: Chọn Phương thức thanh toán và loại tiền thanh toán

Bước 3: Chọn nhà cung cấp đã trả nợ và nhập Ngày trả tiền

Bước 4: Nhấn Lấy dữ liệu.

Bước 5: Tích chọn chứng từ công nợ của nhà cung cấp đã trả tiền. Trường hợp không trả hết nợ, thì nhập số tiền đã trả được vào cột Số trả.

Lưu ý: Có thể nhập tổng số tiền công nợ phải trả tại mục Số tiền, khi đó hệ thống sẽ tự động tích chọn các chứng từ công nợ (chứng từ nào phát sinh trước sẽ được tích trước), đồng thời cập nhật thông tin số tiền phải trả vào cột Nhập số trả.

Bước 6: Nhấn Trả tiền

Bước 7: Phần mềm tự động sinh ra chứng từ Ủy nhiệm chi trả tiền nhà cung cấp. Kiểm tra chứng từ, sau đó nhấn Cất.

Lưu ý:  Chọn chức năng In trên thanh công cụ, sau đó chọn mẫu phiếu chi cần in.

Cập nhật 11/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay