1. Nội dung
Việc thiết lập quy tắc hạch toán hóa đơn đầu ra trên MISA ASP kế toán giúp tự động hóa quá trình ghi nhận nghiệp vụ kế toán phát sinh từ các hóa đơn bán hàng, phù hợp với từng loại hóa đơn và nghiệp vụ kinh doanh.
2. Hướng dẫn chi tiết
- Trên phân hệ Quản lý hóa đơn, tab Hóa đơn đầu ra, người dùng chọn Quy tắc hạch toán:
- Chương trình sẽ tải lên Danh sách quy tắc hạch toán và ngầm định sẵn quy tắc hạch toán áp dụng cho toàn bộ hóa đơn.
- Người dùng nhấn Sửa để thực hiện thiết lập lại theo nhu cầu:
- Chương trình sẽ tải lên màn hình Thiết lập quy tắc hạch toán, gồm 2 phần:
- Phạm vi áp dụng: Chọn chế độ áp dụng (tất cả hóa đơn hoặc một số ký hiệu hóa đơn cụ thể)
- Quy tắc lấy thông tin lên chứng từ: Cài đặt các thông tin chi tiết cho chứng từ
- LƯU Ý:
– Nếu chọn phạm vi áp dụng là toàn bộ hóa đơn, người dùng chỉ có thể sử dụng một quy tắc này và không thể thêm thêm quy tắc hạch toán khác.
– Ngược lại, nếu người dùng đã thiết lập quy tắc cho một số ký hiệu hóa đơn nhất định, khi cần khai báo thêm quy tắc cho các hóa đơn khác, chỉ cần bấm Thêm quy tắc hạch toán. Hệ thống sẽ tiếp tục mở giao diện Thiết lập quy tắc để người dùng thao tác.