1. Tổng quan
Mục đích: Hướng dẫn cách khai báo tài khoản phần mềm cho khách hàng trên hệ thống, giúp quản lý thông tin phần mềm, tài khoản và ngày hết hạn sử dụng của khách hàng.
Nội dung:
- Hướng dẫn thêm mới khách hàng và khai báo tài khoản phần mềm.
- Hướng dẫn khai báo thông tin phần mềm, tài khoản, mật khẩu, loại tài khoản, ngày hết hạn.
- Giới thiệu cách sử dụng thông tin đã khai báo để theo dõi tình hình hết hạn phần mềm và phục vụ tra cứu tờ khai, nộp tiền thuế.
Phạm vi áp dụng: Nhân viên tư vấn, nhân viên hỗ trợ khách hàng, quản trị viên
2. Các bước khai báo tài khoản phần mềm cho khách hàng
Bước 1: Vào phân hệ Khách hàng, chọn Thêm\ Thêm khách hàng:

Bước 2: Trên giao diện Thêm khách hàng, người dùng chọn Tài khoản phần mềm:

Bước 3: Sau đó khai báo các phần mềm mà khách hàng đang sử dụng bằng cách nhấn vào ô Tên phần mềm để chọn tên phần mềm trên danh sách chương trình gợi ý hoặc nhập thủ công, sau đó khai báo các thông tin: Địa chỉ truy cập, Tài khoản, mật khẩu, Loại tài khoản, ngày hết hạn.

- Chương trình sẽ căn cứ vào thông tin phần mềm, ngày hết hạn đã khai báo ở đây để lấy lên biểu đồ Tình hình hết hạn các phần mềm khác trên tab Quản lý nội bộ của phân hệ Tổng quan và Báo cáo tình hình hết hạn phần mềm trên phân hệ Báo cáo.
- Người dùng khai báo Tài khoản thuế điện tử giúp lưu lại thông tin phục vụ cho việc tra cứu tình trạng nộp tờ khai và nộp tiền thuế của khách hàng.