1. Tổng quan
Mục đích: Bài viết hướng dẫn Anh/Chị thực hiện ẩn hoặc hiện các chức năng đặc thù trên các phân hệ hoặc giao diện chương trình tùy theo nhu cầu sử dụng.
Nội dung:
- Hướng dẫn thao tác thiết lập ẩn/hiện nghiệp vụ trên phần mềm
- Cách tùy chỉnh hiển thị các nghiệp vụ theo mong muốn
- Lưu ý về các trường hợp không thể ẩn nghiệp vụ đã phát sinh
Phạm vi áp dụng: Kế toán, quản trị hệ thống, người thiết lập phần mềm
2. Các bước thực hiện
Bước 1: Vào biểu tượng bánh răng ⚙ Tiện ích và thiết lập\Tùy chọn

Bước 2: Chọn chức năng Ẩn hiện nghiệp vụ:

Bước 3: Tùy chỉnh ẩn/hiện các nghiệp vụ theo mong muốn:
- Nhấn vào biểu tượng bút chì để chỉnh sửa.
- Tích chọn hiển thị cho các nghiệp vụ mà đơn vị sử dụng. Đối với những nghiệp vụ không có phát sinh/không sử dụng tại doanh nghiệp, có thể tùy chỉnh ẩn khỏi chương trình.


Bước 4: Nhấn Cất để lưu lại thông tin vừa chỉnh sửa.
3. Lưu ý
- Đối với các nghiệp vụ không được tích chọn, Anh/Chị sẽ không nhìn thấy các chứng từ tương ứng trên các chức năng Nghiệp vụ hoặc trên từng phân hệ.
Ví dụ: Nếu không tích chọn mục Đơn mua hàng tại phân hệ Mua hàng, chương trình sẽ tự động ẩn Tab Đơn mua hàng và ẩn các báo cáo về đơn mua hàng.
- Đối với các nghiệp vụ đã có phát sinh, khi tích chọn ẩn nghiệp vụ, chương trình sẽ cảnh báo và không cho phép ẩn nghiệp vụ này.
Lượt xem:
270