1. Tổng quan
Mục đích: Bài viết giúp Anh/Chị hiểu rõ mục đích và cách thực hiện phân bổ chi phí lương trên phần mềm, đảm bảo việc hạch toán chi phí lương chính xác theo từng đối tượng, phòng ban hoặc nhân viên.
Nội dung:
- Thiết lập khoản lương trên bảng lương cần phân bổ chi phí
- Phân bổ chi phí lương theo đơn vị hoặc nhân viên
Phạm vi áp dụng: Kế toán, nhân sự, quản lý tài chính
2. Các bước thực hiện
2.1. Thiết lập khoản lương trên bảng lương cần phân bổ chi phíBước 1: Trên bảng lương chi tiết, chọn bảng lương cần phân bổ chi phí, chọn chức năng Công thức tính lương và thiết lập hạch toán
Bước 2: Tích chọn Sửa công thức tại cột cần thực hiện phân bổ lương
Bước 3: Chương trình sẽ hiển thị giao diện Thiết lập công thức tính lương
Lưu ý: Cột nào được thiết lập thì mới được lấy lên Bảng phân bổ lương. Bước 4: Sau khi thiết lập xong, nhấn Đồng ý 2.2. Phân bổ chi phí lươngBước 1: Nhấn Phân bổ lương trên bảng lương chi tiết. Bước 2: Lựa chọn phân bổ chi phí theo đơn vị hoặc theo nhân viên
Bước 3: Nhấn Đồng ý, xuất hiện giao diện phân bổ chi phí lương.
Bước 4: Kiểm tra lại bảng phân bổ, sau đó nhấn Cất.
Lưu ý: Sau khi thực hiện phân bổ chi phí xong có thể hạch toán chi phí lương theo dữ liệu vừa phân bổ bằng cách chọn chức năng Hạch toán lương trên thanh công cụ của bảng lương chi tiết. |




