1. Trang chủ
  2. 6. Khác
  3. Tính năng mới_Gói dành cho Doanh nghiệp thuê KTDV
  4. R27
  5. Cho phép xóa chứng từ hạch toán trên ASP Kế toán khi lập từ hóa đơn meInvoice đã phát hành trong trường hợp hạch toán sai

Cho phép xóa chứng từ hạch toán trên ASP Kế toán khi lập từ hóa đơn meInvoice đã phát hành trong trường hợp hạch toán sai

1. Tổng quan

Mục đích: Hướng dẫn cách xóa chứng từ hạch toán trên ASP Kế toán khi lập từ hóa đơn meInvoice đã phát hành trong trường hợp hạch toán sai và cần hạch toán lại.

Nội dung: Hướng dẫn chi tiết các bước xóa chứng từ và lập lại chứng từ hạch toán từ hóa đơn đã phát hành.

Phạm vi áp dụng: Kế toán viên, quản trị viên

2. Chi tiết thay đổi

  • Trước phiên bản R27: Phần mềm ASP không cho phép xóa các chứng từ lập kèm hóa đơn meInvoice đã phát hành. Vì vậy, khi có sai sót thì Anh/Chị phải sửa lại từng chứng từ hạch toán.
  • Từ phiên bản R27: Phần mềm cho phép xóa hoặc xóa hàng loạt chứng từ lập kèm hóa đơn đã phát hành mà không ảnh hưởng tới hóa đơn trên meInvoice. Sau khi xóa, Anh/Chị có thể lấy lại hóa đơn từ meInvoice về ASP Kế toán để lập lại chứng từ hạch toán.

3. Các bước thực hiện

Bước 1: Khi xóa một/hàng loạt chứng từ

  • Phần mềm hiện ra cảnh báo “Các chứng từ đã chọn lập kèm hóa đơn đã phát hành hóa đơn điện tử. Việc xóa chứng từ sẽ đồng thời xóa cả hóa đơn” khi xóa chứng từ, chọn để xác nhận.

Bước 2: Hạch toán lại chứng từ

Sau khi chứng từ đã xóa, tiến hành lập lại chứng từ như sau:

  • Trên phân hệ Quản lý hóa đơn, chọn tab Hóa đơn đầu ra, vào Danh sách hóa đơn

  • Chọn Loại hóa đơn, Tình trạng hóa đơn và khoảng thời gian chứa hóa đơn cần lập lại chứng từ hạch toán rồi nhấn Đồng bộ từ meInvoice.

  • Tại dòng hóa đơn cần lập chứng từ, tích mũi tên ⏷ cột chức năng chọn Lập chứng từ bán hàng/Lập chứng từ bán dịch vụ.

Trường hợp muốn lập nhanh chứng từ cho hàng loạt hóa đơn thì tích chọn vào các hóa đơn cần lập, bấm mũi tên tại ô chức năng Thực hiện hàng loạt và chọn loại chứng từ cần lập.

Bước 3: Khi chọn lập chứng từ, phần mềm sẽ yêu cầu lựa chọn thông tin hạch toán chứng từ để áp dụng chung cho tất cả các chứng từ được lập. Anh/Chị có thể thay đổi các lựa chọn theo yêu cầu nghiệp vụ và chọn Đồng ý.

  • Tại màn hình lập hàng loạt chứng từ, Anh/Chị bổ sung các thông tin hạch toán còn thiếu (nếu có). Sau đó, có thể chọn Cất chứng từ đang mở hoặc Cất tất cả chứng từ để chương trình lập chứng từ.

Cập nhật 17/12/2025

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua Facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào Cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
Đăng bài ngay