1. Nội dung:
Cho phép xóa chứng từ hạch toán trên ASP Kế toán khi lập từ hóa đơn meInvoice đã phát hành trong trường hợp hạch toán sai và muốn hạch toán lại.
2. Chi tiết thay đổi:
- Trước phiên bản R27: Phần mềm ASP không cho phép xóa các chứng từ lập kèm hóa đơn meInvoice đã phát hành. Vì vậy, khi có sai sót thì kế toán phải sửa lại từng chứng từ hạch toán.
- Từ phiên bản R27: Phần mềm cho phép xóa hoặc xóa hàng loạt chứng từ lập kèm hóa đơn đã phát hành mà không ảnh hưởng tới hóa đơn trên meInvoice. Sau khi xóa, người dùng có thể lấy lại hóa đơn từ meInvoice về ASP Kế toán để lập lại chứng từ hạch toán.
3. Cách thực hiện
- Khi xóa một/ hàng loạt chứng từ
-
- Phần mềm hiện ra cảnh báo trước khi xóa chứng từ, chọn Có để xác nhận
- Hạch toán lại chứng từ
Sau khi chứng từ đã xóa, người dùng tiến hành lập lại chứng từ như sau:
-
- Trên phân hệ Quản lý hóa đơn, chọn Hóa đơn đầu ra.
-
- Chọn Loại hóa đơn, Tình trạng hóa đơn và khoảng thời gian chứa hóa đơn cần lập lại chứng từ hạch toán rồi nhấn Lấy dữ liệu.
-
- Tại dòng hóa đơn cần lập chứng từ, chọn Lập chứng từ bán hàng/Lập chứng từ bán dịch vụ.
Trường hợp muốn lập nhanh chứng từ cho hàng loạt hóa đơn thì tích chọn vào các hóa đơn cần lập, tại ô chức năng Thực hiện hàng loạt, bấm sổ xuống và chọn loại chứng từ cần lập.
- Tại dòng hóa đơn cần lập chứng từ, chọn Lập chứng từ bán hàng/Lập chứng từ bán dịch vụ.
-
- Khi chọn lập chứng từ hàng loạt, phần mềm sẽ yêu cầu lựa chọn thông tin hạch toán chứng từ để áp dụng chung cho tất cả các chứng từ được lập. Người dùng có thể thay đổi các lựa chọn theo yêu cầu nghiệp vụ và chọn Đồng ý
-
- Tại màn hình lập hàng loạt chứng từ, người dùng bổ sung các thông tin hạch toán còn thiếu (nếu có). Sau đó, có thể chọn Cất chứng từ đang mở hoặc Cất tất cả chứng từ để chương trình lập chứng từ.